รฟท.นำร่องเปิดทดลองให้บริการไดร์ฟทรูทิคเก็ตที่สถานีลพบุรีแห่งแรก

ผู้ชมทั้งหมด 213 

การรถไฟฯ นำร่องเปิดทดลองให้บริการไดร์ฟทรูทิคเก็ต (Drive Thru Ticket) ที่สถานีลพบุรีแห่งแรก “ซื้อและจองตั๋วง่ายๆ จ่ายเงินออนไลน์ ไม่ต้องลงจากรถ” เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ตามที่นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มีนโยบายให้การรถไฟฯ พัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการในด้านต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารล่าสุด การรถไฟฯ ได้ทดลองเพิ่มจุดให้บริการซื้อหรือจองตั๋วโดยสาร และชำระค่าตั๋วโดยสารแบบไดร์ฟทรู ทิคเก็ต (Drive Thru Ticket) ที่สถานีลพบุรีเป็นแห่งแรก เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย รวดเร็ว ในการจองและชำระเงินแก่ผู้โดยสารโดยผู้ใช้บริการไม่ต้องลงจากรถ สามารถชำระค่าตั๋วโดยสารได้ทั้งเงินสด บัตรเครดิต บัตรเดบิต และการสแกน QR Code ผ่าน Mobile Application ของธนาคาร เริ่มให้บริการตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้การให้บริการไดร์ฟทรู ทิคเก็ต (Drive Thru Ticket) สถานีรถไฟลพบุรี เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 15.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ ผู้ใช้บริการสามารถจองตั๋วโดยสารด้วยวิธีง่ายๆ เพียง 3 ขั้นตอน 1. แอดไลน์ Official  ของสถานีรถไฟลพบุรี เพื่อสอบถามรายละเอียดที่นั่งว่างในขบวนหรือโทรศัพท์ 036-411-022

2. โอนชำระเงินออนไลน์ (ผ่าน QR CODE หน้าช่อง Drive Thru) หรือเงินสด 3. ขับรถมาจองและรับตั๋วที่ตู้ไดร์ฟทรู หน้าสถานีรถไฟลพบุรี

ขณะเดียวกันผู้ใช้บริการยังสามารถจองและสำรองตั๋วโดยสารได้จากช่องทางจำหน่ายตั๋วอื่นๆผ่าน Mobile Application : SRT D-Ticket หรือWebsite https://www.dticket.railway.co.th หรือที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบสถานะ ตำแหน่ง และเวลาในการถึงจุดหมายปลายทางได้จากระบบ TTS (Train Tracking System) :https://ttsview.railway.co.th

นายเอกรัช กล่าวว่า การรถไฟฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเปิดทดลองให้บริการไดร์ฟทรู ทิคเก็ต (Drive Thru Ticket) สถานีรถไฟลพบุรีในครั้งนี้ จะสามารถรองรับความต้องการของผู้โดยสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ใช้บริการ โดยในอนาคตการรถไฟฯ มีแผนที่จะขยายการให้บริการไดร์ฟทรู ทิคเก็ต ไปยังสถานีหลักให้ครอบคลุมทุกภูมิภาค เพื่อสร้างการบริการที่ดีให้แก่ผู้ใช้บริการต่อไป