BGRIM ผนึก STECON ลุยพัฒนาโครงการพลังงานทดแทนในไทย

ผู้ชมทั้งหมด 315 

BGRIM จับมือ STECON ลงนามMOU พัฒนาโครงการพลังงานทดแทนในประเทศไทย สู่การพัฒนาพลังงานที่ยั่งยืน หวังบรรลุเป้าหมายมีกำลังผลิตแตะ10,000 เมกะวัตต์ ในปี 2030

ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด   (มหาชน) หรือ BGRIM เปิดเผยว่า บี.กริม จะผนึกกำลังกับ STECON บริษัทวิศวกรรมและก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานรายใหญ่ในประเทศไทย โดยมีประสบการณ์เกี่ยวข้องกับโครงการต่างๆ มากมาย รวมถึงระบบขนส่งต่างๆ ทั้งมีประสบการณ์ในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าให้กับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน โดยผสานความเชี่ยวชาญของทั้งสองฝ่าย ต่อยอดองค์ความรู้เพื่อความสำเร็จของการพัฒนาโครงการพลังงานทดแทนในประเทศไทย

ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการผนึกจุดแข็ง ความชำนาญ และประสบการณ์ของทั้งสองฝ่าย ร่วมกันประเมินความเป็นไปได้ของโครงการพลังงานทดแทน เพื่อพิจารณาศักยภาพของโครงการ สู่ความร่วมมือกันในการพัฒนาโครงการพลังงานทดแทนในประเทศไทย ครอบคลุมทั้งด้านการก่อสร้าง การจัดหาเงินทุน การลงทุน การอัพเกรด การฟื้นฟู รวมถึงการปฏิบัติการและบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน เพื่อสนับสนุนการพัฒนาแหล่งพลังงานที่ยั่งยืนและปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับประเทศไทย

สำหรับ บี.กริม ถือเป็นผู้ผลิตไฟฟ้ารายใหญ่ของประเทศไทย ที่ครอบคลุมทั้งในด้านการพัฒนาโครงการก่อสร้าง การจัดการด้านการเงิน การปฏิบัติการและการบำรุงรักษาการผลิตไฟฟ้า โดยเฉพาะผลงานในการดำเนินการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศกว่า 4,000 เมกะวัตต์ และมีเป้าหมายที่จะเพิ่มกำลังการผลิตสู่จำนวน 10,000 เมกะวัตต์ ในปีค.ศ. 2030

คุณภาคภูมิ ศรีชำนิ กรรมการผู้จัดการ STECON เปิดเผยว่า ความร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นการผนึกความรู้ ความเชี่ยวชาญของ B.Grimm และ STECON เข้าด้วยกัน ในการร่วมกันศึกษาและวางแผนการพัฒนาโครงการพลังงานทดแทน เพื่อสร้างความแข็งแกร่ง เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ STECON เรามุ่งเน้นในการพัฒนางานด้านพลังงาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งพลังงานทดแทนและพลังงานสะอาด ด้วยประสบการณ์ด้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้า ทั้งขนาดกลางและขนาดใหญ่ โดยมีวิสัยทัศน์ในการผลิตผลงานที่มีคุณภาพ เพื่อส่งมอบให้แก่ลูกค้าในระดับมาตรฐานสากล โดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวจะสามารถสร้างความมั่นคงทางพลังงานและสามารถรองรับ Mega Trend รวมถึงความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าในประเทศได้ในอนาคต

ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าว ถือเป็นอีกหนึ่งกลไกในการผลักดันให้เกิดความก้าวหน้าและขับเคลื่อนภาคธุรกิจของประเทศในการใช้พลังงานสะอาด ทั้งยังตอบโจทย์เป้าหมายของทั้งสองหน่วยงาน ในส่วนของ บี.กริม เพาเวอร์  มีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยมีวิสัยทัศน์มุ่งสร้างพลังให้กับสังคมโลกด้วยความโอบอ้อมอารี (Empowering the World Compassionately) สู่การพัฒนาด้านพลังงานที่ยั่งยืนและปลอดภัยภายใต้กลยุทธ์หลัก Green Leap – Global and Green โดยตั้งเป้าเป็นองค์กรที่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิเป็นศูนย์ หรือ Net-Zero Carbon Emissions ภายในปี พ.ศ. 2593