BPP จ่อปิดดีล M&A โรงไฟฟ้า ปี67 เพิ่ม

ผู้ชมทั้งหมด 489 

“บ้านปู เพาเวอร์” แย้มปี67 ผลการดำเนินงานโตขึ้นจากปี 66 ซุ่มทำดีล M&A หลายโครงการโรงไฟฟ้า จ่อเปิดตลาดซื้อขายไฟฟ้าในสหรัฐ พร้อมลดต้นทุน เพิ่มรายได้  คาดครึ่งหลังปี67 ราคาก๊าซฯ และถ่านหิน ฟื้นตัว

นายกิรณ ลิมปพยอม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด(มหาชน) หรือ BPP เปิดเผยในงาน Oppday year-end 2023 BPP เมื่อวันที่ 19 มี.ค.2567 โดยระบุว่ากล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของ บ้านปู เพาเวอร์ ในปี2567 ยังมีโอกาสเติบโตขึ้นจากการควบรวมหรือเข้าซื้อกิจการ(M&A)เป็นหลัก ซึ่งปัจจุบัน บริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างการเจรจาหลายโครงการ โดยเฉพาะโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซฯในสหรัฐ รวมถึงการหาตลาดซื้อขายไฟฟ้าในสหรัฐและพื้นที่อื่นๆด้วย เพื่อให้บรรลุเป้าหมายกำลังผลิต 5,300 เมกะวัตต์ ภายในปี 2568

“บริษัท จะมุ่งเน้นการลดต้นทุน เพิ่มรายได้ให้มากขึ้น ซึ่งการทำ M&A ก็เป็นเรื่องสำคัญ ขณะที่ราคาก๊าซฯ คาดว่า ช่วงครึ่งหลังของปีนี้ จะกลับมาฟื้นตัวจาก ซัพพลายและดีมานด์ที่สมดุลมากขึ้น เช่นเดียวกันราคาถ่านหิน ที่มองว่า จะเริ่มดีขึ้นได้ในช่วงครึ่งปีหลัง โดยยอดขายถ่านหินปีนี้ คาดว่าจะเติบโตอยู่ที่ 26 ล้านตัน จากปีที่ผ่านมา ขายอยู่ที่ 21 ล้านตัน ”  

ปัจจุบัน “บ้านปู เพาเวอร์” มีกำลังการผลิตไฟฟ้าในมือ รวมอยู่ที่ 4,878 เมกะวัตต์ แบ่งเป็นโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ อยู่ที่ 4,008 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน อยู่ที่ 870 เมกะวัตต์