OR หนุน “ท็อป ธนาตย์” ลุยแข่งซูเปอร์คาร์ระดับโลก

ผู้ชมทั้งหมด 328 

เป็นที่ทราบกันดีว่า บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR นั้นให้การสนับสนุนด้านกีฬามาอย่างต่อเนื่องในนาม OR  PTT Station และ PTT lubricants โดยเฉพาะการแข่งขันรถยนต์ ทั้งการสนับสนุนในรูปแบบการจัดการแข่งขัน สนับสนุนนักกีฬา ซึ่งการสนับสนุนนักกีฬานั้นจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างสรรค์โอกาสสู่การแข่งขันเวทีระดับโลกจนไปสู่ความสำเร็จในอนาคต

การแข่งขันรถซูเปอร์คาร์ระดับโลกรายการ “จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย” (GT World Challenge Asia 2024) ที่ผ่านมาก็ได้ให้การสนับสนุนนักแข่ง คือ “ท็อป” ธนาตย์ เสถียรถิระกุล ที่ลงแข่งภายใต้สังกัด แอบโซลูท เรซซิ่ง ด้วยรถแข่ง Porsche 911 GT3 R (992) หมายเลข 911 และเตรียมไปร่วมการแข่งขันในรายการเดียวกันที่ยุโรปอีก 5 สนาม ซึ่งการแข่งขันในยุโรปตั้งเป้าหมายชนะในสนามแข่งขันในรายการที่วิ่ง 24 ชั่วโมง

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเร็วอยากเลือกเส้นทางกีฬาแข่งรถ ท็อป ธนาตย์ ได้ฝากถึงผู้ที่สนใจกีฬาแข่งรถ ต้องเริ่มเรียนรู้ก่อนเข้าร่วมแข่งขันตั้งแต่ระดับรถโกคาร์ทก่อน ซึ่ง ท็อป ธนาตย์ ก็ได้เริ่มมาตั้งแต่ 9 ขวบ จนการเข้าสู่ระดับซูเปอร์คาร์แข่งขันระดับโลกในปัจจุบัน

“น้องๆที่สนใจแข่งขันรถก็ต้องเริ่มตั้งแต่เด็กๆ โดยให้เริ่มจากโกคาร์ทก่อน เพราะโกคาร์ทสอนเบสิคทุกอย่างเลย แล้วค่อยไปแข่งรถใหญ่ซูเปอร์คาร์ในเมื่อช่วงอายุความสามารถถึงเกนฑ์ ซึ่งคุณสมบัติของนักแข่งต้องมีวินัยแล้วก็พรแสวงถึงจะประสบความสำเร็จ”