กทพ.เตรียมพร้อมรองรับการประชุมของผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค

ผู้ชมทั้งหมด 1,470 

กทพ.เตรียมพร้อมรองรับการประชุมของผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค พร้อมจัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจด้านการรักษาความปลอดภัยและอำนวยการจราจรที่ชั้น 22 อาคารศูนย์บริหารทางพิเศษ กทพ.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่อาคารศูนย์บริหารทางพิเศษ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) นายดำเกิง ปานขำ รองผู้ว่าการฝ่ายปฏิบัติการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ( กทพ. ) เป็นประธานในการประชุมการเตรียมความพร้อมด้านการรักษาความปลอดภัยและอำนวยการจราจรรองรับการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเซีย – แปซิฟิก ( APEC 2022 ) และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ที่กำหนดจัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 14-19 พฤศจิกายน 2565  ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

โดยมี พ.ต.อ.ณัฐพัฒนส์ ธรรมชุตินันท์ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจจราจร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง และนายไพสัณฑ์ เลิศศลารักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้า กรุงเทพ จำกัด ( มหาชน ) หรือ BEM พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม การประชุมเตรียมความพร้อมในครั้งนี้จะเป็นการบูรณาการร่วมกัน ระหว่าง 3 หน่วยงาน ประกอบด้วย กทพ.  BEM  และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ทั้งนี้เพื่อเตรียมงานด้านการสนับสนุนอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในเส้นทาง ความเรียบร้อย ความสะอาดและไฟฟ้าส่องสว่างในเส้นทาง การเตรียมความพร้อมของอุปกรณ์กล้องโทรทัศน์วงจรปิด CCTV เพื่อสนับสนุนการรักษาความปลอดภัยรวมทั้งการเชื่อมต่อระบบกล้อง CCTV ให้กับศูนย์ปฏิบัติการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการประชุม

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้รับทราบถึงแผนการจัดเจ้าหน้าที่ติดต่อประสานงาน การเตรียมงานด้านการประชาสัมพันธ์ข้อมูลหรือแนะนำข้อมูลผ่านทาง Call Center 1543 ตลอดจนการจัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจ ( warroom ) ด้านการรักษาความปลอดภัยและอำนวยการจราจรที่ชั้น 22 อาคารศูนย์บริหารทางพิเศษ กทพ. ในระหว่างวันที่ 16 – 19 พฤศจิกายน 2565 เพื่อรองรับการประชุมดังกล่าวด้วย