กรมทางหลวงชนบท ชวนสัมผัสทะเลหมอก วิวทิวทัศน์บนถนน พย.4020 สู่ดอยภูลังกา

ผู้ชมทั้งหมด 767 

กรมทางหลวงชนบท ชวนประชาชนสัมผัสทะเลหมอก และวิวทิวทัศน์บนถนน พย.4020 สู่ดอยภูลังกา จ.พะเยา สนับสนุนการท่องเที่ยวและขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ตามนโยบายของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) เชิญชวนประชาชนเดินทางท่องเที่ยวชมวิวสุดตระการตาบนถนนทางหลวงชนบท พย.4020 สู่ดอยภูลังกา ดินแดนแห่งทะเลหมอกและธรรมชาติอันเขียวขจี โดยอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติถ้ำสะเกิน มีลักษณะเป็นเนินเขาสลับซับซ้อนในเขตเทือกเขาสันปันน้ำ มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,720 เมตร เป็นอีกหนึ่งสถานที่สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในธรรมชาติ ความงดงามของทะเลหมอกและแสงอาทิตย์ในยามเช้า

โดยบริเวณพื้นที่อุทยานจะมีสถานที่ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศและเก็บภาพความสวยงามของธรรมชาติตลอดเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นป่าก่อโบราณ ทุ่งดอกโคลงเคลง ดอยหัวลิง ยอดดอยภูลังกา เป็นอีกจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกและวิวทะเลหมอกในตอนเช้า อีกทั้งยังเป็นสถานที่สำหรับกางเต็นท์นอนดูดาวในยามค่ำคืนได้อีกด้วย ซึ่งทางอุทยานจะมีการจัดพื้นที่สำหรับกางเต็นท์ พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกคอยบริการให้กับนักท่องเที่ยวอย่างครบครัน นอกจากจะเป็นเส้นทางสู่แหล่งท่องเที่ยวแล้ว บนถนน

ทางหลวงชนบท พย.4020 ยังเป็นเส้นทางไปยังศูนย์พัฒนาโครงการหลวงปังค่า ซึ่งตั้งอยู่เส้นทางเดียวกับทางไปดอยภูลังกา อีกหนึ่งโครงการหลวงที่มุ่งพัฒนาและส่งเสริมอาชีพให้กับเกษตรกรในการเพาะปลูกพืชผัก ผลไม้ พร้อมสร้างรายได้ที่มั่นคง และความเป็นอยู่ที่ดีแก่เกษตรกรในพื้นที่ ทั้งนี้ ดอยภูลังกา ตั้งอยู่ที่ ตำบลผาช้างน้อย อำเภอปง จังหวัดพะเยา หากเดินทางจากตัวเมืองพะเยา มาทางอำเภอเชียงคำ สามารถใช้ถนนสายพะเยา – เชียงคำ ระยะทางประมาณ 60 กิโลเมตร เมื่อถึงอำเภอเชียงคำให้เดินทางต่อไปอีกประมาณ 28 กิโลเมตร ตาม ทล.1148 จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนทางหลวงชนบท พย.4020 บริเวณองค์การบริหารส่วนตำบลผาช้างน้อย เดินทางต่อไปอีกประมาณ 12 กิโลเมตร ก็จะถึงดอยภูลังกา

ทช.สนับสนุนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยบริหารจัดการเส้นทางบนโครงข่ายทางหลวงชนบท เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวสามารถใช้เส้นทางได้อย่างสะดวกปลอดภัยตลอดการเดินทาง ทั้งนี้ หากต้องการสอบถามข้อมูลในการเดินทาง สามารถติดต่อได้ที่แขวงทางหลวงชนบทพะเยา เบอร์โทรศัพท์ 0 5488 7070 หรือสายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146