กรมทางหลวงชนบท ชวนเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยว “เสม็ดนางชี” จ.พังงา

ผู้ชมทั้งหมด 15,512 

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) เชิญชวนประชาชนท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์ชมทิวทัศน์ท้องทะเลอันดามัน สัมผัสบรรยากาศความสวยงามของอ่าวพังงาที่ “เสม็ดนางชี” และอีกหลายสถานที่ท่องเที่ยวบนถนนสาย พง.1004 ตำบลคลองเคียน อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา “เสม็ดนางชี” จุดชมวิวของ จังหวัดพังงา ที่สามารถมองเห็นธรรมชาติภูเขาหินปูนนับร้อยและเกาะเล็ก ๆ กลางท้องทะเลอ่าวพังงา แบบ 180 องศา

โดยจะมีช่วงไฮไลต์ชมพระอาทิตย์แทรกตัวขึ้นหลังขุนเขาท่ามกลางหมู่เมฆ แสงส่องกระทบผืนน้ำผ่านบรรดาเกาะแก่งมากมาย ถือว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของทะเลอันดามัน แม้แต่ยามค่ำคืนก็ยังสามารถชมความสวยงามของดาวบนท้องฟ้า โดยในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – พฤษภาคม จะมองเห็นทางช้างเผือกพาดผ่านขอบฟ้าได้อีกด้วย จุดชมวิวดังกล่าวยังมีร้านอาหาร ที่พักและเต็นท์ให้บริการ นอกจากนี้บนถนนสาย พง.1004 ยังมีท่าเรือบ้านคลองเคียนสามารถล่องเรือชมแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังได้อีกหลายแห่ง เช่น เกาะละวะ เกาะห้อง เกาะพนัก และมีพิพิธภัณฑ์เบญญารัญ ชมของเก่าของสะสมทางประวัติศาสตร์

การเดินทางมายัง “เสม็ดนางชี” ทช. ขอแนะนำให้ใช้ถนนสาย พง.1004 โดยเริ่มต้นที่บริเวณบ้านหล่อยูง ซึ่งห่างจากตัวเมืองพังงาประมาณ 30 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายมาทางบ้านหล่อยูงขับตามเส้นทางไปประมาณ 24 กิโลเมตร จนถึงบ้านคลองเคียนและเลี้ยวซ้ายขับตามเส้นทาง 8 กิโลเมตร ก็จะถึง “เสม็ดนางชี” หากเดินทางโดย เครื่องบินจากท่าอากาศยานภูเก็ตสามารถเดินทางผ่านบ้านท่านุ่นจนถึงบ้านในหยงและขับตรงเข้าสู่ถนนสาย พง.1004 โดย ทช. ยังได้ติดตั้งป้ายแนะนำเส้นทางท่องเที่ยวบริเวณโครงข่ายทางหลวงชนบท เพื่อความสะดวกในการเดินทางของประชาชนและส่งเสริมการท่องเที่ยวพร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ทั้งนี้ หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่แขวงทางหลวงชนบทพังงา โทร 076 460 604