กรมทางหลวง สั่งหยุดกิจกรรมก่อสร้างบนถนนพระรามที่ 2 คืนผิวทางจราจรช่วงสงกรานต์

ผู้ชมทั้งหมด 696 

กรมทางหลวง สั่งหยุดกิจกรรมก่อสร้างบนถนนพระรามที่ 2 คืนผิวทางจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่าง 12 – 18 เมษายน พร้อมอำนวยความสะดวกและปลอดภัย 24 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2566 นายไพฑูรย์ พงษ์ชวลิต รองอธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 12 – 18 เมษายน 2566 กรมทางหลวงได้ให้ผู้รับจ้างทุกโครงการหยุดกิจกรรมการก่อสร้างทั้งหมด และคืนช่องจราจรตลอดแนวเส้นทางการก่อสร้าง พร้อมให้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่และหน่วยบริการทางหลวงคอยเฝ้าระวังและดูแลความเรียบร้อยทั้งในบริเวณช่วงการก่อสร้างและบนทางหลวงตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้แล้วกรมทางหลวงยังตรวจสอบและปรับปรุงป้ายเตือนการก่อสร้าง ป้ายจราจร ระบบไฟสัญญาณจราจร และไฟฟ้าแสงสว่าง ให้มีความพร้อมใช้งาน พร้อมทั้งกำชับผู้รับจ้างให้ดูแลไฟฟ้าส่องสว่างตลอดแนวก่อสร้างให้เรียบร้อย ตรวจสอบและแก้ไขจุดเสี่ยงอันตรายบนทางหลวง เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุให้แก่ผู้ใช้เส้นทาง และในกรณีบนทางหลวงช่วงใดที่มีปริมาณการจราจรหนาแน่น เจ้าหน้าที่ของกรมทางหลวงจะ ประสานงานร่วมกับตำรวจทางหลวง เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจรหรือการจัดช่องทางพิเศษ (Reversible Lane) เพื่อให้การเดินทางของประชาชนเป็นไปด้วยความสะดวกรวดเร็วเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ เพื่อให้มาตรการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยมีประสิทธิภาพสูงสุด กรมทางหลวงขอความร่วมมือผู้ขับขี่ใช้ความระมัดระวัง ปฏิบัติตามกฎจราจร และวางแผนการเดินทางล่วงหน้า หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทาง แจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายหรือขอความช่วยเหลือ สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรี 24 ชั่วโมง)