การท่องเที่ยวชลบุรีพร้อมเปิดป่าสิริเจริญวรรษฯ ต้อนรับนักปั่นในงาน “ปั่นปันรัก Chonburi Cycling 2020”

ผู้ชมทั้งหมด 2,863 

นายธนศร ดอกเดื่อ  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการจัดงาน “ปั่นปันรัก Chonburi Cycling 2020” ในวันที่ 15 พ.ย. 63 ว่า การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวโดยใช้จักรยานเป็นพาหนะในการเดินทางเป็นการลดมลพิษในอากาศ และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในจังหวัดชลบุรี หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามจังหวัดชลบุรีได้เตรียมความพร้อมในการต้อนรับนักปั่นที่สมัครเข้าร่วมงานกว่า 2,700 คน ภายใต้ยุคนิวนอร์ มอล (New Normal) หรือวิถีชีวิตใหม่ โดยได้ติดตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมินักปั่นทุกท่าน และสแกนไทยชนะ ก่อนเข้างานอย่างเคร่งครัดตามศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กำหนด

ด้านนายขจรเดช อภิชาติตรากุล ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา กล่าวว่า การรับมือนักท่องเที่ยวจำนวนมากนั้นได้ให้ผู้ประกอบการจัดมาตรการตามที่ ศบค. กำหนด มีการเว้นระยะห่าง, ใส่แมส, ตั้งจุดเจลล้างมือฯ  ให้นักท่องเที่ยว ได้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้เป็นการปั่นแบบแรลลี่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ไม่มีการแข่งขัน แบ่งการปั่นเป็น 2 ระยะทาง คือ 12 กิโลเมตร และ 30 กิโลเมตร กับเส้นทางสัมผัสธรรมชาติในป่าสิริเจริญวรรษอันจังหวัดชลบุรี ภายในเส้นทางมีจุดกิจกรรมทั้งหมด 5 ฐาน เพื่อให้นักปั่นร่วมสนุก พร้อมรับสิทธิ์ลุ้นการจับรางวัลมากมายภายในงาน

นอกจากนักปั่นจะได้มาร่วมสนุกกับเส้นทางธรรมชาติสุดท้าทายในครั้งนี้แล้ว ภายในงานยังมีการจับรางวัลลุ้นผู้โชคดีอีกหลายรางวัล สำหรับนักปั่นที่ลงทะเบียนและเข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านจะได้รับประกันอุบัติเหตุ, BIB, เหรียญที่ระลึก, อาหาร และเครื่องดื่มในงาน

ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้ที่ Facebook Fan page ปั่นปันรัก 2020 ณ ป่าสิริเจริญวรรษ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.ชลบุรี