คปอ. รฟม. ตรวจสอบความปลอดภัยการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง

ผู้ชมทั้งหมด 654 

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดยคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน (คปอ.) เดินหน้าตรวจสอบความปลอดภัยในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางวัน (Day Audit) โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ซึ่งเป็นการตรวจสอบตามกำหนดกิจกรรม Safety Cross Site Audit บริเวณพื้นที่ก่อสร้างโครงสร้างคานทางวิ่ง  (Balance Cantilever) ช่วงข้ามสะพานถนนวงแหวนอุตสาหกรรม จากนั้นเดินทางไปตรวจสอบพื้นที่ก่อสร้างสถานีบางปะกอก

โดยในการลงพื้นที่ในครั้งนี้ คปอ. ได้ตรวจสอบผลการดำเนินงานด้านความปลอดภัยในงานก่อสร้างตามมาตรการด้านความปลอดภัย เช่น การตรวจสอบอุปกรณ์ที่ใช้ในงานก่อสร้าง อุปกรณ์ไฟฟ้าและสายไฟให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานและจัดวางในพื้นที่อย่างปลอดภัย การจัดเก็บกองวัสดุ การติดตั้งแนวเขตห้ามเข้าพร้อมราวกันตก การติดตั้งนั่งร้านในการทำงานบนที่สูง การติดตั้งตาข่ายป้องกันวัสดุตกหล่นจากที่สูง และการติดตั้งป้ายเตือนต่างๆ ให้มีความมั่นคงแข็งแรง อยู่ในตำแหน่งที่ปลอดภัย และสามารถเห็นได้อย่างชัดเจน เป็นต้น เพื่อให้การดำเนินงานก่อสร้างโครงการฯ มีความปลอดภัยต่อผู้ปฏิบัติงานและประชาชนมากที่สุด พร้อมทั้งเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องทุกคนปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด เพื่อให้สอดคล้องตาม “ปฏิญญาว่าด้วยความปลอดภัยในการก่อสร้างโครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน Zero Fatal Accident”

สำหรับท่านที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-purplelinesouth.com เฟซบุ๊กโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ และ Line @mrtpurpleline หรือติดตามข้อมูลข่าวสาร รฟม. เพิ่มเติม ได้ที่ เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทรศัพท์ 0 2716 4044