ครม.เห็นชอบตั้ง “พิศักดิ์” นั้งเก้าอี้ทย. พร้อมต่อวาระการทำงานอธิบดี ทล. และขบ.

ผู้ชมทั้งหมด 10,880 

ครม.เห็นชอบตั้ง “พิศักดิ์” นั้งเก้าอี้ทย. พร้อมต่อวาระการทำงาน “สราวุธ-จิรุตม์” อีก 1 ปี หลังนั่งเก้าอี้ครบ 4 ปี ชี้เหมาะสมเดินหน้างานใหม่ สานต่องานเดิม

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ที่ประชุมครม.มีมติเห็นชอบแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงของกระทรวงคมนาคม 2 ราย ได้แก่ คือ นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคม ไปดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) แทน นายปริญญา แสงสุวรรณ อธิบดี ทย.ที่เกษียณอายุราชการ และนายมนตรี เดชาสกุลสม ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงคมนาคม ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ

นอกจากนี้ครม.ยังมีมติเห็นชอบการต่อเวลาการดำรงตำแหน่งข้าราชการระดับสูงของกระทรวงคมนาคม เนื่องจากดำรงตำแหน่งครบ 4 ปี จำนวน 2 ราย  ได้แก่ นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) และนายจิรุตม์  วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) โดยเป็นการต่อเวลาอีก 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2566 ถึง 30 ก.ย. 2567

นายสุริยะ กล่าวว่า การแต่งตั้งนายพิศักดิ์ไปดำรงตำแหน่งอธิบดี ทย. เนื่องจากเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ และเคยปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการในตำแหน่งทย. มาก่อน จึงมีความเหมาะสมที่จะไปพัฒนางานในส่วนของสนามบินทย.ตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการพัฒนาสนามบินในภูมิภาคให้มีขีดความสามารถในการรองรับความต้องการของผู้โดยสารอย่างเพียงพอและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ส่วนการต่อเวลาการดำรงตำแหน่งของนายสราวุธ และนายจิรุตม์นั้น เพื่อต้องการให้การทำงานมีความต่อเนื่อง ไม่ขาดช่วงในการพัฒนางานให้มีความก้าวหน้าต่อไป

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม แจ้งว่า ในส่วนของกระทรวงคมนาคมยังมีตำแหน่งข้าราชการระดับสูงว่างอยู่อีก 4 ตำแหน่ง ได้แก่ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม 2 ตำแหน่ง รองปลัดกระทรวงกระทรวงคมนาคม 1 ตำแหน่ง และอธิบดีกรมเจ้าท่า 1 ตำแหน่ง ซึ่งคาดว่า นางจันทิรา บุรุษพัฒน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม จะไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมเจ้าท่า