ครม.ไฟเขียว “กุลิศ” นั่งปลัดกระทรวงพลังงานต่อ

ผู้ชมทั้งหมด 552 

ครม. อนุมัติต่ออายุราชการ “กุลิศ สมบัติศิริ” นั่งตำแหน่งปลัดพลังงานอีก 1 วาระ ขึ้นแท่นปลัดกระทรวงพลังงานคนแรกที่ดำรงตำแหน่งนานสุด 5 ปี  

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า  ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้(23 ส.ค. 2565) มีมติต่ออายุราชการตำแหน่งปลัดกระทรวงพลังงาน อีก 1 ปี ให้นายกุลิศ สมบัติศิริ ตามการเสนอของนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ดังนั้น นายกุลิศ สามารถดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงพลังงาน และสานต่องานด้านความมั่นคงพลังงาน ตามภารกิจของกระทรวงพลังงานได้ต่อเนื่อง

โดยเฉพาะประเด็นที่เป็นเรื่องร้อนเกี่ยวกับสถานการณ์ราคาพลังงาน เช่น การกู้เงินของกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง 20,000 ล้านบาท , การดูแลราคาน้ำมัน และก๊าซหุงต้ม(LPG) ,การดูแลก๊าซธรรมชาติสำหรับผลิตไฟฟ้า และค่าไฟฟ้า เป็นต้น

ทั้งนี้ นายกุลิศ เข้าดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงพลังงาน ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2561 ตาม มติ ครม. เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 2561 ที่มีมติอนุมัติแต่งตั้งนายกุลิศ สมบัติศิริ จากตำแหน่งอธิบดีกรมศุลกากร มาเป็นปลัดกระทรวงพลังงานคนใหม่ และจะดำรงตำแหน่งครบ 4 ปี ในวันที่ 30 ก.ย. 2565 นี้ แต่ยังเหลืออายุราชการอีก 1 ปี เมื่อ ครม.ต่ออายุตำแหน่งปลัดอีก 1 วาระ จะทำให้นายกุลิศ กลายเป็นปลัดกระทรวงพลังงานคนแรก ที่ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงพลังงานนานสุด 5 ปี นับตั้งแต่ก่อตั้งกระทรวงพลังงานมา