“นกแอร์” ยืนยัน! พร้อมบินเบตง เริ่ม 14 มี.ค.นี้

ผู้ชมทั้งหมด 395 

“นกแอร์” ยืนยัน! พร้อมบินกรุงเทพฯ-เบตง เริ่ม 14 มี.ค.นี้ หลังกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ยอมให้ปรับราคาค่าโดยสารขึ้นมาอยู่ที่ 3,000 – 3,500 บาทต่อเที่ยวบิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK ทำหนังสือถึง นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ยืนยันการเปิดให้บริการเส้นทาง กรุงเทพฯ – เบตง โดยระบุว่า นกแอร์ฯ พร้อมให้บริการสู่ท่าอากาศยานเบตงในรูปแบบเที่ยวบินพาณิชย์ โดยกำหนดวันเริ่มให้บริการในวันที่ 14 มีนาคม 2565 ด้วยความถี่ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (ให้บริการในวันจันทร์ พุธ และศุกร์

ทั้งนี้ในช่วงก่อนวันเริ่มให้บริการ บริษัทฯ จะจัดเตรียมความพร้อมในด้านอากาศยานที่จะใช้ทำการบินรวมถึงการหารือในรายละเอียดและสรุปแนวทางในการปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมท่าอากาศยาน บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด รวมถึงภาคเอกชนในจังหวัดยะลาในด้านของการจัดจำหน่ายบัตรโดยสาร เพื่อให้สามารถปฏิบัติการเชิงพาณิชย์ปฐมฤกษ์ในวันที่ 14 มีนาคม 2565 หรือในวันอื่นที่นายกรัฐมนตรีกำหนด

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม แจ้งว่าเมื่อวันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา กระทรวงคมนาคมได้ประสานให้มีการหารือร่วมกับระหว่างสายการบินนกแอร์ จังหวัดยะลา และผู้ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยวและการค้าเอกชนท้องถิ่นของจังหวัดยะลา เพื่อหาทางออกที่เหมาะสมในการเตรียมความพร้อมเปิดบินเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของท่าอากาศยานเบตง โดยกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ยอมให้นกแอร์มีการปรับราคาค่าโดยสารขึ้นมาอยู่ที่ 3,000 – 3,500 บาทต่อเที่ยวบิน ซึ่งสูงกว่าราคาเดิมที่กระทรวงคมนาคมต้องการ 2,500 บาทต่อเที่ยวบิน  โดยจะจะการันตีที่นั่งให้ 75% ทำให้สามารถบรรลุข้อตกลงการเปิดเที่ยวบินได้ในที่สุด