บอร์ดทอท.ตั้ง “อภิรัฐ” ประธานคณะกรรมการสรรหา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ทอท.

ผู้ชมทั้งหมด 801 

บอร์ดทอท.ตั้ง “อภิรัฐ” ประธานคณะกรรมการสรรหากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.คนใหม่แทน”นิตินัย”ที่จะหมดวาระในเดือนเม.ย.66 คาดต้นปีได้ตัวแน่นอน

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง ในฐานะประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ด ทอท. เมื่อเร็วๆนี้ มีมติแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. เพื่อทำหน้าที่กำหนดหลักเกณฑ์และคุณสมบัติของผู้ที่จะสมัครเป็นกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. คนใหม่ แทน นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. ที่จะหมดวาระลงในเดือนเมษายน 2566

นายสราวุธ กล่าวอีกว่า สำหรับขั้นตอนการดำเนินงานสรรหาฯ หลังจากนี้ เมื่อคณะกรรมการสรรหาฯ กำหนดหลักเกณฑ์และคุณสมบัติทั่วไปตามกรอบของ พ.ร.บ.คุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ เมื่อเสร็จเรียบร้อยจะเปิดรับสมัครผู้สนใจทั่วไป ซึ่งจะประกาศระยะเวลาในการรับสมัครที่ชัดเจนจากนั้นคณะกรรมการฯจะรวบรวมรายชื่อผู้สมัคร และ ตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครเบื้องต้น ก่อนประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติ หลังจากนั้นจะนัดวันสอบสัมภาษณ์พร้อมให้แสดงวิสัยทัศน์ ก่อนจะประกาศรายชื่อผู้ที่จะได้เป็นกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.คนใหม่

ทั้งนี้เบื้องต้นกำหนดระยะเวลาไว้ว่าไม่เกินเดือนมกราคม 2566 จะได้ตัวกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.คนใหม่อย่างแน่นอน จากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนการเจรจาค่าตอบแทน ก่อนนำเสนอ สำนักงาน  คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) และนำเสนอที่ประชุมบอร์ด ทอท.รับทราบอีกครั้ง คาดว่าไม่น่าจะเกินเดือนมีนาคม 2566 ก็จะเสร็จเรียบร้อย ก่อนจะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ในเดือนพฤษภาคม 2566 ต่อไป

รายงานข่าวจากทอท.แจ้งว่า ที่ประชุมบอร์ด ทอท.มีมติแต่งตั้ง นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เป็นประธานคณะกรรมการสรรหากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. คนใหม่