“บินไทย” ปรับเมนูอาหารเสิร์ฟบนเครื่องบิน เส้นทางยุโรป ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น

ผู้ชมทั้งหมด 14,885 

“การบินไทย” ปรับเมนูอาหารเสิร์ฟบนเครื่องบิน เส้นทางยุโรป ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น สร้างความแปลกใหม่และประทับใจตลอดการเดินทาง

เมื่อเวลา 14.00 น. ณ สำนักงานใหญ่ การบินไทย นายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในงาน”Taste of Thai Tales” ว่า บริษัทฯ ได้ปรับเปลี่ยนเมนูอาหารที่ให้บริการผู้โดยสารบนเครื่องบินของการบินไทย เพื่อสร้างความแปลกใหม่และความพึงพอใจแก่ผู้โดยสารโดยร่วมกับนางสาวดวงพร ทรงวิศวะ หรือ เชฟโบ เจ้าของรางวัลเชฟหญิงที่ดีที่สุดของเอเชีย ปี 2013 (Asia’s Best Female Chef 2013) และเคยได้รับเชิญร่วมในสารคดีเกี่ยวกับอาหารไทย Chef’s Table ซีชั่น 5 บนช่อง Netlix เป็นผู้ออกแบบและรังสรรค์เมนูอาหารให้บริการบนเครื่องบินของการบินไทย พร้อมด้วย นายสุชาติ นันตา (เซฟแม้ว) จากครัวการบินไทย ผู้ควบคุมการผลิตมาตรฐาน และรสชาติ ให้เป็นไปตามที่เชฟโบออกแบบไว้

นายชาย กล่าวว่า บริษัทฯ มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการและความพึงพอใจของผู้โดยสาร รวมทั้ง เพื่อเป็นการยกระดับการให้บริการอาหารให้มีความพิเศษ แปลกใหม่ มีรสชาติอร่อย และดีต่อสุขภาพ เพื่อสร้างความประทับใจตลอดการเดินทาง โดยนำเสนอผ่านอายตนะ 6 ซึ่งเป็นปรัชญาการให้บริการ ได้แก่ การมองเห็น ลิ้มรส การดมกลิ่น การได้ยิน และการสัมผัสจากใจ โดย เชฟโบแห่งร้านเดอะ ฟู้ดทรรศน์ บางกอก (โบ.ลาน) ที่ได้คิดค้นและนำวัฒนธรรมอาหารไทยที่เป็นจุดแข็งของประเทศไทยเข้ามาร่วมเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์แต่ละเมนู

โดยผสมผสานเข้ากับวัฒนธรรมอาหารของต่างชาติด้วประสบการณ์อันเชี่ยวชาญ รังสรรค์ออกมาเป็นเมนูอาหารไทยระดับพรีเมี่ยมที่มีความพิเศษและรสชาติอร่อยปรุงจากวัตถุดิบชั้นดีจากแหล่งต่างๆ ในประเทศ เพื่อให้บริการผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจของการบินไทย ในเส้นทางบินยุโรป ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น โดยเริ่มให้บริการมาตั้งแต่เดือนก.ค. ที่ผ่านมา

สำหรับรายการอาหาร มีดังนี้

All Day Dine

เมนูขนมปังบัน (The Roll series) :

1. ขนมปังบันไส้อั่ว พร้อมแคบหมู ชาวเคราท์ และขิงดอง

2. ขนมปังบันลูกชิ้นเนื้อปิ้ง ซอสมายองเนสมะขาม พร้อมแตงกวาดอง กะหล่ำปลีซอย และมะเขือเทศอบแห้ง

3. ขนมปังบันกะเพราหมูหมักน้ำผึ้ง พร้อมไข่ต้มยางมะตูมและพริกทอด

4. ขนมปังบันไก่สะเต๊ะ พร้อมกะหล่ำปลีซอย แตงกวาและพริกดอง

เมนูพาย (The Pie series) :

1. พายแกงฮังเลหมู พร้อมกระเทียมและขิงดองเสียบไม้

2. พายข้าวซอยไก่ พร้อมผักกาดดอง มะนาวฝาน และพริกผัดน้ำมัน

ㆍเมนูอาหารจานหลัก (The Main dishes) : (*เริ่มให้บริการต้นปี 2567)

1. แกงแดงซี่โครงแกะย่าง กลัวยดิบ เสิร์ฟพร้อมข้าวหอมมะลิ ไข่พะโล้ยางมะตูม ผัดถั่วแขก และข้าวโพดฝาน

2. แกงคั่วสับปะรดกุ้ง เสิร์ฟพร้อมข้าวหอมมะลิ ไข่เจียวไขโป๊ และมะเขือม่วงผัดโหระพา

ㆍเมนูอาหารเช้า (The Ochazuke Breakfast series) :

1. ข้าว-ต้มนอกหม้อปลารมควัน พร้อมปลารมควัน ผักสดนานาชนิด และไข่ออนเซ็น

2. ข้าว-ต้มโคล้งปลากรอบ พร้อมปลากรอบ สมุนไพร่ไทยย่าง และพริกแห้งทอด

3. ต้มจืดสาคูวิลาสมะพราวอ่อน พร้อมไก่ต้มฉีก กุ้งลายเสือ และไข่ออนเซ็น

ㆍเมนูไทยดั้งเดิม (The Heritage series):

1.เส้นหมี่น้ำพริก พร้อมผักบุ้งลวก แตงกวาและมะม่วงหั่นฝอย โรยด้วยหอมและกระเทียมเจียว พริกแห้งทอดผิวมะกรูด

ทั้งนี้ การบินไทยในฐานะสายการบินแห่งชาติ มีความภาคภูมิใจที่มีส่วนในการส่งเสริมเมนูอาหารไทยที่ผ่านการรังสรรค์อย่างพิถีพิถันให้บริการผู้โดยสารบนเครื่องบิน ถือเป็นอีกหนึ่ง Soft Power ในการนำพาวัฒนธรรมอาหารไทยไปสู่สากล ตลอดจนการสนับสนุนวัตถุดิบที่มีคุณภาพจากเกษตรกรไทย เป็นการส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้อีกทางหนึ่ง