รฟม.มั่นใจซ่อมรางจ่ายไฟฟ้ารถไฟฟ้าสายสีชมพูเสร็จ 100% ไม่เกิน ม.ค.นี้

ผู้ชมทั้งหมด 415 

รฟม.แจ้งแผนซ่อมรางจ่ายไฟฟ้ารถไฟฟ้าสายสีชมพูแล้วเสร็จ 100% ภายในสิ้นเดือนม..นี้ ระบุ NBM ทยอยนำอะไหล่เข้ามาแล้วภายในสัปดาห์นี้ ก่อนติดตั้งในเวลากลางคืน มั่นใจจะเร่งดำเนินการให้เสร็จโดยเร็ว เพราะขาดรายได้เก็บค่าโดยสารไม่ครบทุกสถานี

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยความคืบหน้าการซ่อมแซมรางนำไฟฟ้าขอลรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) ว่า ได้รับรายงานจาก บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้รับสัมปทานโครงการฯ ว่า อยู่ระหว่างการทยอยนำอะไหล่ตัวยึดรางนำจ่ายไฟฟ้าเข้ามาภายในสัปดาห์นี้ แต่อาจยังไม่ครบตามที่ต้องการใช้ทั้งหมดจำนวน 1,700 ชิ้น  ซึ่งทาง NBM ได้ทำแผนการนำอะไหล่ไปติดตั้งนำเสนอให้รฟม.รับทราบเบื้องต้นว่าการติดตั้งจะต้องดำเนินการในกรอบเวลากลางคืน คาดว่าน่าจะใช้เวลาในการติดตั้งประมาณ 21 วันในระยะทาง 4.2 กิโลเมตร(กม.) เพราะแต่ละคืนจะสามารถติดตั้งได้ประมาณ 200 เมตรเท่านั้น ทั้งนี้หากอะไหล่เข้ามาครบตามจำนวนที่ต้องใช้แล้วการซ่อมแซรางนำไฟฟ้าก็น่าจะแล้วเสร็จ 100% ไม่เกินสิ้นเดือน ม.ค.นี้ 

นายภคพงศ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้แม้ว่าจะเปิดให้บริการ ครบ ทั้ง 30 สถานีแล้ว แต่ รฟม. และ NBM จะยังเก็บค่าโดยสาร 26 สถานี ตั้งแต่สถานีกรมชลประทาน (PK05)-สถานีมีนบุรี (PK30)  ส่วนอีก 4 สถานี ตั้งแต่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) ถึงสถานีสามัคคี (PK04) จะยังคงให้บริการฟรีจนกว่าจะซ่อมแซมรางนำไฟฟ้าแล้วเสร็จ  อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าทาง NBM ไม่ได้นิ่งนอนใจ และจะเร่งดำเนินการซ่อมแซมให้เสร็จโดยเร็วที่สุด เพื่อที่จะได้เก็บค่าโดยสารเต็มอัตราให้ครบทุกสถานี เพราะเวลานี้ถือว่าขาดรายได้อยู่