รฟม. สั่งการที่ปรึกษาและผู้รับจ้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู เร่งแก้ไขน้ำท่วมขังร.ร.สมานพิชากร

ผู้ชมทั้งหมด 613 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีการนำเสนอข่าวกรณีโรงเรียนสมานพิชากร ตำบลท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้รับความเดือดร้อนโดยระบุว่าทรายจากการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี อุดตันท่อระบายน้ำ เมื่อฝนตกหนัก น้ำไม่สามารถระบายลงท่อได้ ทำให้โรงเรียนถูกน้ำท่วมขังนั้น การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วพบว่า โครงการฯ มีการดำเนินงานการย้าย เชื่อมต่อท่อระบายน้ำ เพื่อก่อสร้างทางขึ้น-ลง สถานีในบริเวณดังกล่าว แต่เนื่องด้วยคืนวันอาทิตย์ ที่ 4 กันยายน 2565 ที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ดังกล่าว เป็นเหตุให้น้ำระบายไม่ทัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังภายในโรงเรียนสมานพิชากรและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งทางโครงการฯ ได้เข้าดำเนินการแก้ไขการระบายน้ำโดยทันที พร้อมทั้งนำเครื่องสูบน้ำเข้าไปเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ไปยังคลองบางตลาด รวมถึงทำความสะอาดสิ่งปฏิกูลภายในบ่อพักน้ำอย่างเร็วที่สุดเพื่อบรรเทาสถานการณ์ดังกล่าว

โดย รฟม. ได้สั่งการให้บริษัทที่ปรึกษาฯ และผู้รับจ้างลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขสถานการณ์และให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้มากที่สุด พร้อมทั้งมอบหมายให้บริษัทที่ปรึกษาฯ และผู้รับจ้าง เร่งประสานส่วนงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือถึงแนวทางในการป้องกันมิให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่บริเวณดังกล่าวซ้ำอีก

ทั้งนี้ รฟม. ขอเรียนว่า รฟม. ได้ดำเนินการขุดลอกท่อระบายน้ำตลอดแนวเส้นทางโครงการรถไฟฟ้าทุกโครงการอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันมิให้มีเศษวัสดุอุดตันในแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าและเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำให้ดีมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเน้นย้ำให้มีการสำรวจพื้นที่จุดเสี่ยงน้ำท่วมขังและเฝ้าระวังสถานการณ์ โดยจัดเตรียมเจ้าหน้าที่และเครื่องสูบน้ำ เพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ตามนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ติดตามข้อมูลข่าวสาร รฟม. เพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทรศัพท์ 0 2716 4044