รฟม.แจ้งเปลี่ยนการเดินรถบนถนนสามเสน เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2565

ผู้ชมทั้งหมด 1,322 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับสถานีตำรวจนครบาลสามเสน สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) แจ้งเปลี่ยนการเดินรถบนถนนสามเสนจากแยกวชิระถึงแยกสี่เสาเทเวศร์ เป็นแบบเดินรถทางเดียว เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2565 เวลา 00.01 น. เป็นต้นไป มีผลให้รถโดยสารประจำทางจำเป็นต้องเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถและหยุดรถในช่วงดังกล่าว โดยมีรายละเอียดดังนี้

จากแยกสี่เสาเทเวศร์ มุ่งหน้าแยกวชิระ

– รถโดยสารประจำทางบนถนนสามเสน ฝั่งมุ่งหน้าแยกวชิระ ให้เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนพิษณุโลกที่แยกสี่เสาเทเวศร์ จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนนครราชสีมาตรงผ่านมหาวิทยาลัยสวนดุสิตและเขตพระราชฐาน แล้วจึงเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนสุโขทัย และเลี้ยวขวาบริเวณแยกวชิระเพื่อเข้าสู่ถนนสามเสนอีกครั้ง

จากแยกวชิระ มุ่งหน้าแยกสี่เสาเทเวศร์

– รถโดยสารประจำทางและรถยนต์ส่วนบุคคล ยังคงสัญจรได้ตามปกติ

ที่หยุดรถประจำทางที่ถูกยกเลิกใช้งานชั่วคราว

– หน้าหอสมุดแห่งชาติ

– ปากซอยสามเสน 9 (วัดราชาธิวาสวิหาร)

– หน้าโรงเรียนเซนท์คาเบรียล

– หน้าโรงพยาบาลวชิรพยาบาล

ที่หยุดรถประจำทางใกล้เคียงเพื่อใช้ทดแทน

– ตรงข้ามตลาดเทเวศร์

– หน้าโรงเรียนราชวินิต

– หน้ากรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย

– หน้าโรงเรียนสาธิตละอออุทิศ

– ปากซอยสวนอ้อย (ตรงข้ามเขตพระราชฐาน)

– ใกล้แยกวชิระ

โดยการปรับเปลี่ยนดังกล่าว เป็นการหารือร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อมุ่งหวังในการลดผลกระทบด้านการจราจรบนถนนสามเสนที่เกิดขึ้นจากงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ซึ่งเริ่มดำเนินการแล้วตั้งแต่เดือนธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การเบี่ยงจราจรดังกล่าวอาจทำให้ผู้ใช้เส้นทางไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง ดังนั้น หากไม่มีความจำเป็น โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทาง และ รฟม. ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ โดยผู้ใช้เส้นทางสามารถสอบถามรายละเอียดการเบี่ยงจราจรได้ที่หมายเลข 06 5928 0597 และติดตามข้อมูลโครงการฯ ได้ที่ Facebook โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ และ Line @mrtpurpleline