สปอ.รฟม. ตรวจเข้มความปลอดภัยในการก่อสร้างสายสีชมพูส่วนต่อขยาย

ผู้ชมทั้งหมด 348 

สปอ.รฟม. ร่วมกับ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานและคณะทำงานร่วมบูรณาการตรวจสอบความปลอดภัย รฟม. ตรวจเข้มความปลอดภัยในการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีศรีรัช – เมืองทองธานี

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดยสำนักงานความปลอดภัย อาชีวอนามัยและ สภาพแวดล้อมในการทำงาน (สปอ.รฟม.) ร่วมกับทีมตรวจชุดเฉพาะกิจกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ผู้แทนกองความปลอดภัยแรงงาน ผู้แทนสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนนทบุรี และผู้แทนศูนย์ความปลอดภัยในการทำงานเขต 1 (พระนครศรีอยุธยา) ลงพื้นที่ตรวจสอบการปฏิบัติงานก่อสร้างตามมาตรการด้านความปลอดภัยในช่วงเวลากลางวัน ณ พื้นที่ก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีศรีรัช – เมืองทองธานี สถานีอิมแพ็คเมืองทองธานี (MT01) และสถานีทะเลสาบเมืองทองธานี (MT02)

โดยทำการตรวจสอบพร้อมให้คำแนะนำ ข้อเสนอแนะ และแนวทางปฏิบัติตามกฎหมายความปลอดภัยฯ รวมถึงมาตรการการทำงานบนที่สูง ซึ่งผู้ปฏิบัติงานต้องสวมใส่อุปกรณ์คุ้มครองความปลอดภัยส่วนบุคคลอย่างรัดกุม การติดตั้งตาข่ายเพื่อป้องกันวัสดุตกหล่น ตรวจสอบสภาพราวกันตกให้มีความแข็งแรงปลอดภัยอยู่เสมอ และการปิดล้อมพื้นที่ก่อสร้างเพื่อความปลอดภัยระหว่างการดำเนินงาน

นอกจากนี้ สปอ.รฟม. ยังได้ร่วมกับคณะทำงานร่วมบูรณาการตรวจสอบความปลอดภัย รฟม. ลงพื้นที่ดังกล่าว เพื่อตรวจสอบการปฏิบัติงานก่อสร้างตามมาตรการด้านความปลอดภัยในช่วงเวลากลางคืน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการดำเนินงานก่อสร้างโครงการฯ ของ รฟม. มีความปลอดภัยต่อผู้ปฏิบัติงานและประชาชนมากที่สุด โดยได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกคนให้ปฏิบัติตามมาตรการด้านความปลอดภัยในการก่อสร้างอย่างเคร่งครัด และให้สอดคล้องตาม “ปฏิญญาว่าด้วยความปลอดภัยในการก่อสร้างโครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน Zero Fatal Accident”

ทั้งนี้ สามารถติดตามสอบถามข้อมูลความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-pinkline.com และ Line : @MRTPinkLine และ FB :โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี หรือติดตามข้อมูลข่าวสาร รฟม. เพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทรศัพท์ 0 2716 4044