“อินเตอร์คอนติเนนตัล – บี.กริม บีช โปโล 2022” ณ ริมหาดหัวหิน

ผู้ชมทั้งหมด 628 

บี.กริม (B.Grimm) ร่วมกับ กลุ่มบริษัท พราว (Proud Group), อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท(InterContinental Hua Hin Resort) และบลูพอร์ต หัวหิน (Bluport Hua Hin) จัดงานแข่งขันขี่ม้าโปโลบนชายหาดการกุศลระดับทวีปเอเชีย รายการ “อินเตอร์คอนติเนนตัล – บี.กริม บีช โปโล 2022” (InterContinental – B.Grimm Beach Polo 2022) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา  ในวันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ณ ริมหาดหัวหินบริเวณด้านหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยมอบรายได้การกุศลให้ “มูลนิธิ ณภาฯ” ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา นำไปใช้ประโยชน์ในการส่งต่อความรักการช่วยเหลือผู้ต้องขังทั้งชายและหญิงในเรือนจำ ให้สามารถมีอาชีพ มีความสามารถด้านกีฬาและกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ สำหรับผลการแข่งขันทีมโปโลตัวแทนประเทศไทย สามารถคว้าถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา มาครองได้ด้วยคะแนน 6:4 โดยมีทีมตัวแทนจากประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมการแข่งขันได้แก่ ไทย ฮ่องกง สิงคโปร์ และมาเลเซีย

หลังโชว์ขบวนพาเหรดจากประเทศต่าง ๆ ที่ร่วมการแข่งขันทั้ง 4 ประเทศ ได้แก่ ไทย ฮ่องกง สิงคโปร์ และมาเลเซีย ในพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันฯ เผยว่า “บีช โปโล เป็นรายการแข่งขันขี่ม้าโปโลบนชายหาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการเดียวในภูมิภาคเอเชียซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 11

การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่ายทั้งภาครัฐบาลและเอกชน รวมถึงสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย มูลนิธิ ณภาฯ และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ร่วมกันจัดงาน และได้เลือกหัวหินซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกเป็นสถานที่จัดกิจกรรมกีฬาระดับนานาชาตินี้มาโดยตลอด เนื่องด้วยหัวหินเป็นเมืองที่มีทัศนียภาพสวยงาม และมีมนต์เสน่ห์ของการขี่ม้าเลียบหาด ซึ่งเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์สำคัญของหัวหิน รวมทั้งมีพื้นที่หน้าชายหาดที่กว้างเพียงพอสำหรับการแข่งขัน ผนวกกับกีฬาโปโลเป็นกีฬาที่นิยมของกลุ่มเซเลบริตี้จึงทำให้หัวหินเป็นสถานที่เพียงแห่งเดียวในเมืองไทยที่มีความพร้อมและความเหมาะสมในการจัดการแข่งขันขี่ม้าบีชโปโลบนสนามทรายมายาวนานจนถึงปัจจุบัน

นอกเหนือจากเป็นการส่งเสริมกีฬาโปโลของเมืองไทยให้เป็นที่ยอมรับในวงการกีฬาระดับโลก การจัดการแข่งขันครั้งนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์  และส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองหัวหินและประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลกและผู้เข้าร่วมชมการแข่งขัน และอีกหนึ่งวัตถุประสงค์หลักของการจัดงาน คือ การกุศล โดยภายในงานได้มีการประมูลสินค้าจากมูลนิธิณภาฯ ซึ่งเป็นฝีมือการทำของผู้ต้องขัง และภาพวาดจาก The Gallery Hua Hin presented by Bangchak ซึ่งวาดโดย อ.ทวี เกษางาม ผู้อำนวยการบ้านศิลปินหัวหิน ตลอดจนการบริจาครายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้างาน  สมทบทุนมูลนิธิณภาฯ ที่ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ด้อยโอกาส โดยเฉพาะอย่างยิ่งสตรีที่ต้องโทษให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข”

ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานจัดการแข่งขัน, ประธาน บริษัท บี.กริม และนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ผู้ริเริ่มและเล่นกีฬาขี่ม้าโปโลชายหาดคนแรกของไทย กล่าวว่า “บีช โปโล ถือเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทย ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลระดับนานาชาติ ความท้าทายที่เป็นเสน่ห์เฉพาะของการแข่งขันกีฬาขี่ม้าบีช โปโล คือ ต้องมีคำนวนและดูเวลาน้ำขึ้น-น้ำลง ในแต่ละปี เพื่อใช้พื้นที่บริเวณหาดทรายหลังจากที่น้ำทะเลลดลงจนได้ระดับที่เหมาะสมในการแข่งขัน

นอกจากนี้ยังมีการปรับเปลี่ยนใช้ลูกโปโลยางคล้ายลูกฟุตบอลขนาดเล็ก แทนลูกโปโลปกติ แต่ยังคงใช้กติกาการแข่งขันตามมาตรฐานสากล ในปีนี้ทีมที่จะเข้าแข่งขันเพื่อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา จาก 4 ประเทศ ได้แก่  ทีมสิงคโปร์ มาเลเชีย ฮ่องกง และทีมไทย บีช โปโล ในปีนี้ ยังถือเป็นปีพิเศษ เพราะเป็นปีที่ บี.กริม ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก ฉลองครบรอบ 144 ปี 

ดังนั้น นอกเหนือจากผู้ร่วมงานจะได้ชมการแข่งขันขี่ม้าบีชโปโลอันสนุกสนานเร้าใจแล้ว  ยังได้สนุกสนานกับการออกร้านขายของ ร้านอาหารและเครื่องดื่ม และกิจกรรมน่าสนใจมากมาย อาทิ เกมส์การกุศลลุ้นรางวัล และแฟชั่นโชว์บนหลังม้า ตั้งแต่กลางวันไปจนค่ำด้วย รวมถึงขบวนพาเหรดม้ากว่า 60 ตัว จากทั่วเมืองหัวหินที่มารวมตัวกันในงานบีช โปโลครั้งนี้ เพื่อประกาศเอกลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยวที่โด่งดังแห่งนี้    สำหรับกิจกรรมในตอนค่ำนอกจากการประมูลเพื่อหารายได้ให้แก่มูลนิธินภาเหมือนทุกปีแล้ว ในปีนี้เป็นปีที่พิเศษ จะเป็นครั้งแรกที่วงรอยัลแบงคอคซิมโฟนีออร์เคสตร้าทำการแสดงที่หัวหินในคอนเสิร์ต Broadway under Hua Hin Sky อีกด้วย”

นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พราว  กล่าวว่า “โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท มีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานการแข่งขันบีชโปโลบนชายหาดหัวหินอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 11  ทั้งนี้เพราะขนาดของพื้นที่ชายหาดหน้าโรงแรมฯ ที่มีความกว้างเหมาะในการเป็นสนามการแข่งขัน อีกทั้ง โรงแรมฯ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องพักระดับ 5 ดาวที่สามารถรองรับแขกกว่า 159 ห้อง ทั้งในฝั่ง บีช วิง ติดริมหาด และในส่วนของฝั่งบลูพอร์ตวิง ที่สามารถเดินเชื่อมต่อเข้าศูนย์การค้าบลูพอร์ตได้อย่างสะดวกสบาย และยังเปิดให้บริการแบบ Pet Friendly อีกด้วย พร้อมห้องอาหารและบาร์ 8 แห่ง,  สระว่ายน้ำกลางแจ้ง, ฟิตเนส, คิดส์คลับ รวมถึงบริการสปา ห้องประชุมสัมมนา”