เจ้าท่าอยุธยา ลงพื้นที่ร่วมกับผู้ว่าฯ จ.อยุธยา ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการ IRPC

ผู้ชมทั้งหมด 306 

วันที่  21 มี.ค.66  นายพีรธร นาคสุข ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาอยุธยา พร้อมด้วย นายปิยชนินทร์ สุนทรเนตร พนักงานตรวจท่าปฏิบัติการร่วมลงพื้นที่ตรวจราชการกับนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประกอบการ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) เพื่อบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาครัฐกับภาคเอกชน ในทุกมิติ โดยมี นายอภิชิต วงษ์พานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับและนำเสนอข้อมูล และนำเยี่ยมชมโรงงาน ซึ่งตั้งอยู่ใน อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยบริษัท ไออาร์พีซีฯ เป็นผู้ผลิตปิโตรเคมี ท่าเรือสินค้า โรงไฟฟ้า ให้เช่าถังเก็บน้ำมันและเคมี และที่ดินในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

นายอภิชิต วงษ์พานิช กล่าวว่า คลังอยุธยาแห่งนี้ เป็นศูนย์กระจายสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันที่รับจากคลังน้ำมันระยอง และส่งต่อไปยังกลุ่มลูกค้าในภาคกลางตอนบน และภาคเหนือตอนล่าง ผ่านทางเรือขนส่งสินค้า จำนวนประมาณ 500 ล้านลิตรต่อปี โดยได้รับความอนุเคราะห์จากกรมเจ้าท่าและหน่วยงานราชการต่างๆ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในการดูแลความเรียบร้อยอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาได้มีการจัดกิจกรรมร่วมกับชุมชน รวมไปถึงร่วมกับกรมเจ้าท่าช่วยเหลือชาวบ้านในช่วงประสบอุทกภัยในพื้นที่อีกด้วย

ทั้งนี้ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาอยุธยา กำชับให้ดำเนินกิจการโดยต้องไม่ส่งผลกระทบกับประชาชนโดยรอบ และผู้ที่สัญจรทางน้ำโดยเด็ดขาด