โออาร์ ชวน “สตาร์ตอัป” ร่วมโครงการ Startup For Chance เฟ้นหานวัตกรรมเพื่อสังคม

ผู้ชมทั้งหมด 809 

แนวทางการดำเนินธุรกิจของ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ จะเน้นการให้โอกาสกับกลุ่มธุรกิจ Start-up หรือ SMEs ภายใต้แนวคิด โออาร์เท่ากับโอกาส ซึ่งเป็นการเติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโต ร่วมกัน หรือ Empowering All toward Inclusive Growth รวมทั้งตั้งเป้าหมายในปี 2030 หรือ OR 2030 Goals ใน 3 ด้าน คือ 1.การยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชน (Living Community) 2. การสร้างสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ (Healthy Environment) โดยการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 3. การสร้างการเติบโตสร้างอาชีพ และการกระจายความมั่นคง (Economic Prosperity)

ทั้งนี้ภายใต้แนวคิดการดำเนินธุรกิจของ โออาร์ ที่ให้โอกาส Start-up และ SMEs และเป้าหมาย OR 2030 Goals จึงได้ดำเนินโครงการ Startup For Chance ค้นหาธุรกิจใหม่เพื่อแก้ปัญหาสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม โดยเปิดรับสมัครทีมสตาร์ตอัปเข้าร่วมกิจกรรม 20 กรกฏาคม – 5 กันยายน 2565 โดยแต่ละทีมจะมีสมาชิกได้ 3 – 5 คนประกาศผลการคัดเลือก 20 ทีม ในวันที่ 10 กันยายน 2565 ทาง facebook : OR Official (www.facebook.com/ORofficialTH) โดย 3 ทีมที่เข้ารอบ จะได้รับทุนสนับสนุนทำโครงการต้นแบบ (Sandbox) และเงินรางวัลรวมกว่า 400,000 บาท และโอกาสรับคำแนะนำการดำเนินธุรกิจจากผู้เชี่ยวชาญ

นางสาวราชสุดา รังสิยากูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการโครงการ ORion บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ระบุว่า โครงการ Startup For Chance เป็นอีกกิจกรรมสำคัญในการร่วมส่งเสริมสตาร์ตอัปที่มีนวัตกรรมสร้างประโยชน์เพื่อสังคม (Social Innovation Startup) ให้ได้รับโอกาสเติบโตร่วมไปกับธุรกิจของ โออาร์ สอดคล้องกับ วิสัยทัศน์ “เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโตร่วมกัน” หรือ “Empowering All Toward Inclusive Growth” โออาร์ ขอเชิญชวนกลุ่มสตาร์ตอัปทั่วประเทศที่มีแนวคิดเดียวกัน เข้าร่วมโครงการ ซึ่งจะได้ความรู้เข้มข้นด้านธุรกิจและนวัตกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และการแข่งขันระดมความคิดอย่างขับเคี่ยวเพื่อนำเสนอแนวทางการสร้างสรรค์ธุรกิจใหม่ที่ร่วมแก้ปัญหาสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม โดยใช้แรงบันดาลใจจากธุรกิจของ โออาร์

นอกจากนี้การค้นหานวัตกรรมและสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ จากทีมสตาร์ตอัปที่ชนะการแข่งขัน Startup For Chance จะมีส่วนอย่างมากในร่วมผลักดันโมเดลธุรกิจแห่งอนาคต (Inclusive Business Model) และยังสร้างเครือข่ายในการแก้ไขปัญหาให้ผู้คนและสังคม ดูแลสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ควบคู่ไปกับการสร้างผลตอบแทนทางธุรกิจสู่อนาคต