BANPU ฮุบ“เอ็นจี เซอร์วิสเซส” ต่อยอดธุรกิจเทคโนโลยีพลังงาน

ผู้ชมทั้งหมด 964 

BANPU เดินหน้าต่อยอดธุรกิจเทคโนโลยีพลังงาน ทุ่ม 95 ล้านบาท ซื้อหุ้น “เอ็นจี เซอร์วิสเซส” คาดดำเนินการเสร็จภายใน พ.ย.นี้ ส่งผลให้บ้านปูรับรู้ผลประกอบการทันที

นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU เปิดเผยว่า บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด (Banpu NEXT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ BANPU ได้ลงนามในสัญญา เพื่อเข้าซื้อหุ้นทั้งหมด 100% ในบริษัท เอ็นจี เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด (ESTH) จากผู้ถือหุ้นเดิม โดยมีมูลค่าการลงทุน 3.8 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือเทียบเท่าประมาณ 95 ล้านบาท

โดย ESTH นั้นเป็นบริษัทให้บริการด้านกาจัดการพลังงานที่ขึ้นทะเบียนกับสมาคมบริษัทจัดการพลังงานไทยอย่างเป็นทางการ และเป็นผู้ให้บริการด้านการจัดหา ติดตั้ง ดำเนินการดูแลรักษา รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพระบบและอุปกรณ์ด้านการใช้พลังงาน เช่น ระบบอัดอากาศ ระบบทำความเย็น ภายในอาคาร และโรงงานอุตสาหกรรมในประเทศไทย โดยการลงทุนดังกล่าวคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายน 2564 และจะส่งผลให้บ้านปูรับรู้ผลประกอบการจากการลงทุนในสัดส่วน 100%

อย่างไรก็ตามการลงทุนในครั้งนี้เป็นการต่อยอดธุรกิจเทคโนโลยีพลังงานตามกลยุทธ์ Greener & Smarter  ของกลุ่มบ้านปูในการขยายธุรกิจ Smart Energy Solution ด้านการจัดการพลังงานให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทั้งในส่วนโรงงานอุตสาหกรรมและอาคาร สำนักงาน และยังเป็นการเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจในการพัฒนาสินค้าและบริการ รวมถึงการสร้าง Platform การจัดการพลังงาน สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการผลักดันการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน