GCผนึกBIGส่งออกซิเจนทางการแพทย์ช่วย5รพ.ในกทม.- ระยอง

ผู้ชมทั้งหมด 1,032 

GC จับมือ BIG ส่งมอบออกซิเจนทางการแพทย์ให้กับ 5 โรงพยาบาลทั้งกรุงเทพ และจ.ระยองจำนวน 360 ตันสามารถดูแลผู้ป่วยวิกฤติจากการติดเชื้อโควิด-19 ได้มากกว่า 400 เตียง และพร้อมสนับสนุนต่อเนื่อง 

นายปฏิภาณ สุคนธมาน   ผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 รอบใหม่ ที่มีการติดเชื้อเป็นจำนวนมาก  GC จึงได้ร่วมมือกับ บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด (BIG) สนับสนุนในกระบวนการผลิตออกซิเจนทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และจ. ระยองรวมทั้งสิ้น 5 โรงพยาบาล จำนวนกว่า 360 ตัน เฉลี่ยแล้วสามารถดูแลผู้ป่วยวิกฤติได้มากกว่า 400 เตียง รวมมูลค่ากว่า 10,000,000 บาท 

นายปิยบุตร จารุเพ็ญ กรรมการผู้จัดการ BIG กล่าวว่า BIG เป็นผู้ผลิตและให้บริการออกซิเจนทางการแพทย์กับโรงพยาบาลในประเทศไทย เตรียมพร้อมรับสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 BIGได้ Restart โรงแยกอากาศ (Air Separation Unit : ASU) โรงงาน 1 เพื่อเดินเครื่องผลิตและรองรับความต้องการออกซิเจนได้อีก 30% จากความต้องการในปัจจุบัน และในการนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ GC เพื่อส่งมอบออกซิเจนทางการแพทย์ ความบริสุทธ์ 99% ตามมาตรฐานมอก.

สำหรับการสนับสนุนในกระบวนการผลิตออกซิเจนทางการแพทย์ให้ 5 โรงพยาบาลนั้นได้แก่ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จ.ชลบุรี, โรงพยาบาลแกลง จ.ระยอง, โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จ.ระยอง, โรงพยาบาลเลิดสิน จ.กรุงเทพมหานคร,โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี จ.กรุงเทพมหานคร

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ทวีความรุนแรงขึ้น ทั้ง GC) และBIG ตระหนักถึงความสำคัญและพร้อมที่จะเป็นหน่วยสนับสนุนออกซิเจนทางการแพทย์เพื่อนำไปดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ให้สามารถปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มศักยภาพในการยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19