GC YOU เทิร์น ภูมิใจร่วมแข่งขันกีฬาเก็บขยะ ครั้งแรกของประเทศไทย!

ผู้ชมทั้งหมด 339 

งาน SPOGOMI World Cup 2023 นี้จัดขึ้นโดย “สยามพิวรรธน์” จี-ยู  ครีเอทีฟ” โดยได้รับเกียรติจาก คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยพันธมิตร อาทิ ดร.ชญาน์ จันทวสุ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานความยั่งยืนองค์กร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC และหน่วยงานจากภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง

กิจกรรม “SPOGOMI THAILAND 2023” มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างค่านิยมในการเก็บขยะและแยกขยะ สร้างการเรียนรู้ร่วมกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้แพร่หลายและเข้าถึงกลุ่มคนได้อย่างทั่วถึงมากขึ้น ซึ่งการแข่งขันเก็บขยะได้จัดอย่างต่อเนื่องในประเทศญี่ปุ่น และเพื่อให้คนทั่วโลกได้ร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อสิ่งแวดล้อม และเป็นการสร้างความตระหนักรู้ในเรื่องของขยะ และเปลี่ยนเรื่องของขยะมาทำให้เป็นเรื่องที่มีความสนุกมากขึ้น จึงได้นำมาจัดในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

น้องๆ จาก “GC YOUเทิร์น” ได้เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้เช่นกัน

ซึ่งขยะที่เก็บมาทั้งหมดจะต้องนำมาแยกประเภท 4 ประเภท ได้แก่ ขยะพลาสติก ขยะขวดแก้ว/กระป๋องอะลูมิเนียม ขยะกระดาษ และขยะก้นกรองบุหรี่ จากนั้นขยะทั้งหมดจะถูกนำไปเข้าสู่การบริหารจัดการขยะอย่างถูกต้อง และเกิดประโยชน์สูงสุด ภายใต้ความร่วมมือในโครงการ Siam Piwat 360° Waste Journey to Zero Waste ของกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ และ GC YOUเทิร์น ระบบบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้ว

ที่ผ่านมา GC YOUเทิร์น ได้ดำเนินการจัดการพลาสติกใช้แล้ว โดยได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วน อาทิ มหาวิทยาลัย ชุมชน องค์กรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดยมีจุดรับพลาสติกใช้แล้ว มากกว่า 170 จุด รวบรวมพลาสติกใช้แล้ว มากกว่า 13,000 ตัน นำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลและอัพไซเคิล สนับสนุนเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์ในปี 2593

นอกจากการเข้าภารกิจแข่งขันเก็บขยะโลกในการแข่งขันกีฬาเก็บขยะครั้งแรกของประเทศไทย! หรือ SPOGOMI World Cup 2023 แล้ว วันนี้ GC ขอชวนทุกคนมาร่วมส่งพลาสติกใช้แล้วให้กลับสู่การรีไซเคิลอย่างถูกวิธี เริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยการคัดแยกขยะพลาสติก และทิ้งพลาสติกใช้แล้วกับ “GC YOUเทิร์น” เพียงนำไปหย่อนที่จุดทิ้งขยะพลาสติก (YOUเทิร์น Drop Point) ซึ่งรับทั้งพลาสติกแบบแข็ง ซึ่งประกอบไปด้วยพลาสติกแบบขุ่น (HDPE) และแบบใส (PET) เช่น ขวดน้ำดื่ม ขวดแชมพู ขวดนม กล่องใส่อาหาร เป็นต้น และพลาสติกแบบยืด เช่น ถุงพลาสติก ฟิล์มถนอมอาหาร เป็นต้น โดย YOUเทิร์น Drop Point ตั้งกระจายในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร