MRTA Challenge เฟ้นหาครีเอเตอร์หน้าใหม่” ส่งเสริมทักษะการผลิตสื่อให้กลุ่มวัย Gen Z

ผู้ชมทั้งหมด 428 

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดยฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ร่วมกับ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ จัดกิจกรรมการประกวดคลิปวิดีโอภายใต้แคมเปญ “MRTA Challenge เฟ้นหาครีเอเตอร์ หน้าใหม่” เปิดโอกาสให้น้องๆ นักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดนนทบุรีที่มีที่ตั้งใกล้รถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ร่วมประกวดคลิปวิดีโอภายใต้โจทย์ “รถไฟฟ้าสายสีม่วง ถูกใจวัย Gen Z” พร้อมทั้งจัด Workshop ให้ความรู้เกี่ยวกับการผลิตคอนเทนต์ให้น่าสนใจให้แก่น้องๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรม เช่น Storytelling สร้างเรื่องให้เป็นเรื่อง การถ่ายวิดีโออย่างไรให้เป็นมืออาชีพ และตัดต่อแบบโปร กราฟฟิกขั้นเทพ เป็นต้น

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้น้องๆ วัย Gen Z ได้เรียนรู้และฝึกปฏิบัติ พร้อมก้าวไปสู่การเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ซึ่งเป็นสิ่งที่กลุ่มคนวัยดังกล่าวให้ความสนใจ รวมถึงเพื่อสื่อสารผลิตภัณฑ์และบริการของ  รฟม. ไปยังกลุ่มคนวัย Gen Z ตลอดจนสนับสนุนการใช้บริการรถไฟฟ้า MRT  ในกลุ่มคนวัย Gen Z

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว มีนักเรียนจากโรงเรียนในแนวสายทางรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง จำนวน 9 โรงเรียน เข้าร่วมประกวดฯ ซึ่งโรงเรียนที่คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง ได้แก่ โรงเรียนไทรน้อย รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ โรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี รองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ โรงเรียนปากเกร็ด และรางวัล Popular Vote ได้แก่ โรงเรียนสีกัน ซึ่งนอกจากน้องๆ จะได้รับรางวัลจาก รฟม. และคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์แล้ว ผลงานของน้องๆ บางส่วนจะได้รับคัดเลือกให้ไปเผยแพร่ในจอประชาสัมพันธ์ภายในสถานีและขบวนรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง เพื่อส่งเสริมการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า และเพื่อผลักดันพลังของการสื่อสารในยุคดิจิทัลในกลุ่มน้อง ๆ นักเรียนวัย Gen Z อีกด้วย ติดตามข้อมูลข่าวสาร รฟม. เพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทรศัพท์ 0 2716 4044