NEX ปี 65 เปิดบริการเดินรถ 10 เส้นทาง วางเป้า 470 คัน

ผู้ชมทั้งหมด 608 

NEX ปี 65 ให้บริการเดินรถระหว่างจังหวัด 10 เส้นทาง กรุงเทพฯ เชื่อมภาคตะวันออก อีสาน และเหนือ พร้อมตั้งเป้าให้บริการรถโดยสารปรับอากาศระบบไฟฟ้า 470 คัน  

นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX เปิดเผยว่า บริษัท เน็กซ์ เอ็กซ์เพรส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ NEX มีแผนเปิดให้บริการเดินรถโดยสารปรับอากาศประจำทางในปี 2565 จำนวน 10 เส้นทาง แบ่งเป็นภาคตะวันออก 5 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ –พัทยา, กรุงเทพฯ -สัตหีบ กรุงเทพฯ-ศรีราชา กรุงเทพฯ-ระยอง และกรุงเทพฯ-ฉะเชิงเทรา ซึ่งในเส้นทางภาคตะวันออกนั้นคาดว่าจะสามารถทยอยเปิดให้บริการเดินรถได้ในเดือนมีนาคม 2565 ซึ่งในขณะนี้ได้ขอใบอนุญาตเส้นทางเดินรถเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยได้จัดเตรียมรถโดยสารปรับอากาศระบบไฟฟ้าขนาดเล็ก (มินิบัส) ขนาด 7.6 เมตร จำนวน 20 ที่นั่ง จำนวน 150 คัน เส้นทางละ 30 คันให้บริการ ค่าโดยสารตามที่กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) กำหนด ประมาณ 100-120 บาทต่อคนต่อเที่ยวตามระยะทาง ซึ่งสายตะวันออกนั้นจะมีรถจอดให้บริการที่ไบเทคบางนา

ส่วนอีกจำนวน 5 เส้นทางนั้นประกอบด้วย กรุงเทพฯ – อุดรธานี กรุงเทพฯ – อุบลราชธานี กรุงเทพฯ – บุรีรัมย์ กรุงเทพฯ – ศรีสะเกษ เส้นทางระยะไกลจะให้บริการรถโดยสารปรับอากาศระบบไฟฟ้า ขนาด 12 เมตร จำนวน 32 ที่นั่ง ส่วนภาคเหนือจะนำร่องเปิดให้บริการเส้นทาง กรุงเทพฯ – นครสวรรค์ โดยจุดบริการเดินรถจะอยู่ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต 2) อย่างไรก็ตามการเปิดให้บริการเดินรถโดยสารปรับอากาศประจำทางนั้นบริษัทฯ ตั้งเป้าจะให้บริการเดินรถกว่า 470 คันในปี 2565

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านั้นเมื่อเดือนเมษายน 2564 เน็กซ์ เอ็กซ์เพรสฯ ได้ให้บริการเปิดเดินรถปรับอากาศระบบไฟฟ้ากรุงเทพฯ – นครราชสีมา เป็นเส้นทางแรก ก็ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก เฉลี่ยมีผู้โดยสารประมาณ 15-20 คนต่อคันต่อเที่ยว ส่งผลให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการอันดับ 1 จากผู้ประกอบการทั้งหมด 4 ราย เนื่องจากบริษัทฯ ถือเป็นรายเดียวที่ให้บริการด้วยรถไฟฟ้า ประกอบกับการพัฒนาคุณภาพ และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน