PTG ปลื้ม ติดทำเนียบหุ้นปันผลดีเยี่ยม เข้าอยู่ดัชนี SETHD

ผู้ชมทั้งหมด 590 

PTG ลั่น ติด SETHD ตอกย้ำความอยู่ดีมีสุข มุ่งดูแลทุกภาคส่วนทั้งผู้ถือหุ้น และประชาชนผู้ใช้บริการธุรกิจในเครือ เปิดสถิติที่ผ่านมาปันผลเกินนโยบายอย่างต่อเนื่อง ครึ่งแรกปี64 ปัน70%ของกำไรสุทธิเกินนโยบายที่ไม่น้อยกว่า30%

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทพีทีจีเอ็นเนอยี (PTG) เปิดเผยว่า นโยบายทำธุรกิจในปี 65 บริษัทจะมุ่งดูแลแบบครบวงจร ครบทุกภาคส่วน และจะเป็นปีที่จะนำฐานข้อมูลลูกค้า ผ่านบัตรสมาชิก PT MAX CARD มาวิเคราะห์อย่างจริงจังและนำไปต่อยอดทางธุรกิจ ซึ่งปัจจุบันมีฐานลูกค้ากว่า 17 ล้านสมาชิก และจะรุกนอนออยล์ รวมทั้งต่อยอดไปสู่บริการเพื่อเพิ่มความครบวงจร  รวมถึงการเข้าไปสู่ธุรกิจด้านการเงิน เพื่อสนับสนุนลูกค้าให้เข้าถึงการเงิน ให้เอสเอ็มอีได้เข้าถึงทุน ตอกย้ำนโยบายอยู่ดีมีสุข

ทั้งนี้ PTG ติด 1ใน3 หุ้นที่ตลาดหลักทรัพย์ประกาศนำเข้าคำนวณดัชนี SETHD รอบครึ่งแรกปี 2565  ถือเป็นการตอกย้ำนโยบายของบริษัทที่ต้องการดูแลและให้ทุกภาคส่วนอยู่ดีมีสุข ซึ่งการติดรายชื่อหุ้นเข้า SETHD ก็ตอกย้ำว่า PTG เป็นหุ้นที่มีการจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นและนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ตั้งแต่ปี 2556 และแม้ว่าวิกฤตโควิด19 จะทำให้เศรษฐกิจชะลอตัว

แต่บริษัทยังคงจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นต่อเนื่อง โดยงวดครึ่งแรกปี 2564 จ่ายปันผลหุ้นละ 0.50 บาท หรือจ่ายในอัตรา ประมาณ70-80% ของกำไรสุทธิ ซึ่งจ่ายเกินนโยบายที่จะประกาศไว้ไม่น้อยกว่า 30% ของกำไรสุทธิ และยังคงยืนยันว่าจะจ่ายปันผลผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง และมุ่งดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนและมั่นคง