PTG เปิดแผงขายผักใน Max Mart ช่วยเกษตรกร

ผู้ชมทั้งหมด 1,053 

PTG จับมือ กรมการค้าภายใน เปิดแผงขายผักสด คุณภาพดี ราคาถูก ในร้านค้า  Max Mart ภายในสถานีบริการ PT รวม 50 สาขา ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ช่วยเกษตรกรผู้ปลูกผัก

นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลกินเจส่งผลให้ความต้องการบริโภคผักเพิ่มขึ้นจากปกติ  แต่ผลผลิตมีไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด ทำให้ราคาผักทุกชนิดปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

PTG จึงได้ร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้เข้าช่วยเหลือเกษตรกรที่เดือดร้อน โดยรับซื้อผักตรงจากเกษตรกร มาวางจำหน่ายในร้านค้า Max Mart ภายในสถานีบริการ PT ที่ร่วมรายการ จำนวน 50 สาขา ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ระหว่างวันที่  6- 13 ตุลาคม 2564

โดยผักที่นำมาจำหน่ายจะแบ่งเป็นแพกละครึ่งกิโลกรัม ประกอบด้วย ผักบุ้งและผักคะน้า ราคาแพกละ 17 บาท,ผักกาดขาว ราคาแพกละ 12 บาท , ผักกวางตุ้งและกะหล่ำปลี ราคาแพกละ 10 บาท

โครงการ “กระทรวงพาณิชย์ กรมการค้าภายใน ร่วมใจ PT ช่วยเหลือเกษตรกร วางจำหน่ายผักราคาประหยัด ช่วงเทศกาลกินเจ” ครั้งนี้ นอกจากจะได้ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกผักที่ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว ยังช่วยให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อผักที่สด สะอาด มีคุณภาพและราคาถูก กลับไปปรุงอาหารในช่วงเทศกาลกินเจอีกด้วย นับเป็นอีกช่องทางที่ช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี

“ที่ผ่านมา PTG มีนโยบายช่วยเหลือเกษตรกร รวมถึงการช่วยหยุงราคาสินค้าเกษตรไม่ให้ตกต่ำและล้นตลาด โดยเป็นตัวกลางในการกระจายผลผลิตไปยังผู้บริโภคในรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อหวังเพิ่มรายได้ให้เกษตรกรและครอบครัวอยู่ดี มีสุข ตอกย้ำปณิธานการเป็นสถานีบริการน้ำมันของคนไทย ที่พร้อมอยู่เคียงข้างคนไทยและเกษตรกร ตลอดไป” นายรังสรรค์ กล่าว