PTTORเตรียมขายหุ้นIPOระหว่างวันที่ 25-29 ม.ค. 64

ผู้ชมทั้งหมด 17,924 

แหล่งข่าววงการโบรกเกอร์เผยไทม์ไลน์ PTTOR เตรียมขายหุ้น IPO ระหว่างวันที่ 25-29 ม.ค. 64 ให้นักลงทุนบุคคล (และนักลงทุนที่ได้สิทธิจากหุ้นแม่ PTT) จองซื้อ ทั้งช่องทางผ่านโบรคและผ่านธนาคาร พร้อมกำหนดราคาเสนอขาย IPO สุดท้ายวันที่ 1 ก.พ. 64 เข้าซื้อขายในตลาดฯ วันที่ 10 ก.พ.64

แหล่งข่าววงการโบรกเกอร์เผยไทม์ไลน์บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR เตรียมดำเนินการโรดโชว์หุ้น PTTOR ต่อนักลงทุนรายย่อยในวันที่ 18 ม.ค. 64 และโรดโชว์ต่อนักลงทุนสถาบันในวันที่ 19 ม.ค. 64 และเตรียมขายหุ้นใหม่แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 25-29 ม.ค. 64 ให้นักลงทุนบุคคล (และนักลงทุนที่ได้สิทธิจากหุ้นแม่ PTT) จองซื้อ ทั้งช่องทางผ่านโบรคและผ่านธนาคาร พร้อมกำหนดราคาเสนอขาย IPO สุดท้ายวันที่ 1 ก.พ. 64 เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันที่ 10 ก.พ.64

โดย PTTOR จะเสนอขายหุ้น IPO 3,000 ล้านหุ้น เป็นกระจายปกติ 2,310 ล้านหุ้น / ให้สิทธิผู้ถือหุ้น PTT จอง 300 ล้านหุ้น / Greenshoe 300 ล้านหุ้น การกระจายปกติ ผ่าน 5 โบรกเกอร์จำนวนเท่ากัน คือ KKP BLS TISCO KSEC FINANSIA และผ่านช่องทางธนาคารสำหรัประชาชนทั่วไปที่ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารกรุงไทย ด้วยระบบ small lot first (จำนวนหุ้นจองผ่านโบรค จำนวนมากกว่าผ่านธนาคาร) ทั้งนี้ลูกค้าที่ได้หุ้นจองจากโบรกฯ แล้วยังสามารถจองผ่านธนาคารได้ โดยจองผ่านธนาคารหลายแห่ง จะนับรวมเป็น 1 ใบจองจากเลขบัตรประชาชน ขณะเดียวกันโบรกฯยังประเมินว่า หุ้น OR จะมีมาร์เก็ตแคปที่ราคา IPO ราว 2.3 แสนล้านบาท และน่าจะสามารถเข้าคำนวณในดัชนี SET50 ได้หลังเข้าซื้อขายใน SET

รายงานข่าวว่า PTTOR นั้นเป็นผู้ดำเนินธุรกิจสถานีบริการน้ำมันครบวงจร และร้านกาแฟ Cafe Amazon โดยวัตถุประสงค์ในการระดมทุนของ OR ครั้งนี้จะรองรับการใช้เงินในช่วงปี 64-67 เพื่อขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันภายใต้แบรนด์ “PTT Station” ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ที่มีศักยภาพ, ขยายธุรกิจสำหรับการตลาดพาณิชย์ในกลุ่มธุรกิจน้ำมัน, การลงทุนคลังเก็บผลิตภัณฑ์และศูนย์กระจายสินค้าธุรกิจน้ำมัน, ขยายเครือข่ายร้านค้าปลีกให้สอดคล้องกับการเติบโตของอุปสงค์ในตลาด, การลงทุนในธุรกิจต่างประเทศ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ หรือใช้ชำระคืนเงินกู้ยืม