TOP ผนึก วิทยาลัยปิโตรเลียมและปิโตรเคมี จุฬาฯ ต่อยอดงานวิจัยและพัฒนาสร้างโอกาสธุรกิจ

ผู้ชมทั้งหมด 296 

ไทยออยล์ ร่วมลงนามสัญญาความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนา กับ วิทยาลัยปิโตรเลียมและปิโตรเคมี และคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เมื่อเร็วๆ นี้ นายบัณฑิต ธรรมประจําจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามในสัญญาความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนา กับวิทยาลัยปิโตรเลียมและปิโตรเคมี และคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำโดย ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีฯ ณ ห้องประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ กรุงเทพฯ

โดยสัญญาความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนาที่ร่วมลงนามกับวิทยาลัยปิโตรเลียมและปิโตรเคมี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในครั้งนี้ ถือเป็นฉบับที่ 6 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับการวิจัยและพัฒนาสู่การสร้างโอกาสทางธุรกิจอย่างแท้จริง รวมถึงเป็นการสร้างรากฐานความร่วมมือระหว่างภาคอุตสาหกรรมและหน่วยงานภาคการศึกษาอย่างเป็นรูปธรรม ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบสนองต่อทิศทางธุรกิจ และพัฒนากระบวนการผลิตเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ซึ่งผลลัพธ์ของความร่วมมือนี้จะนำไปสู่การเพิ่มขีดความสามารถทางวิชาการและการแข่งขันทางธุรกิจในระยะยาว

นอกจากนี้ ไทยออยล์ยังได้ร่วมลงนามความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนา กับคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใช้เพื่อการยับยั้งและกำจัดเชื้อโรค (Disinfectant) ซึ่งเป็นการดำเนินการตามกลยุทธ์ด้าน Value Diversification เพื่อสร้างเป็นแพลตฟอร์มทางธุรกิจที่สำคัญของบริษัทฯ ในการมุ่งสู่วิสัยทัศน์ในการสร้างสรรค์คุณภาพชีวิต ด้วยพลังงานและเคมีภัณฑ์ที่ยั่งยืน