UAC บิ๊กเซอร์ไพร์ส่งท้ายปี ดึง “ICAP-SIRA” ยักษ์ใหญ่เคมีภัณฑ์จากอิตาลี ถือหุ้น “UAPC” 70%

ผู้ชมทั้งหมด 401 

UAC บิ๊กเซอร์ไพร์ส่งท้ายปี ดึง “ICAP-SIRA” ยักษ์ใหญ่เคมีภัณฑ์จากอิตาลี ถือหุ้น “UAPC” 70% ขยายธุรกิจสู่อาเชียน กระบวนการโอนหุ้น และการเพิ่มทุนของ UAPC คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนมกราคม 2566  

นายชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติในหลักการให้ร่วมลงนามใน Investment Agreement กับ ICAP-SIRA CHEMICALS AND POLYMERS SPA. (“ICAP-SIRA”) และ ICAP-SIRA ASIA PTE. LTD. (“ICAP-SIRA ASIA”) หรือกลุ่ม ICAP-SIRA เพื่อเข้าลงทุนร่วมกัน โดยกลุ่ม ICAP-SIRA จะเข้าถือหุ้นในบริษัท ยูเอซี แอ็ดวานซ์ โพลิเมอร์ แอนด์ เคมิคัลส์ จำกัด (“UAPC”) บริษัทย่อยของ UAC ในสัดส่วนร้อยละ 70 ของทุนจดทะเบียนในอนาคต

ล่าสุดบริษัทฯ ได้มีการร่วมลงนามใน Investment Agreement เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565  แต่อย่างไรก็ตาม การรับโอนหุ้นและการเพิ่มทุนของ UAPC จะขึ้นอยู่ภายใต้เงื่อนไขบังคับก่อนที่ระบุไว้ระหว่างคู่สัญญา เนื่องจากจะต้องมีการขออนุญาตการประกอบธุรกิจของชาวต่างชาติจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการแล้วเสร็จได้ภายในเดือนมกราคม 2566”

สำหรับ “ICAP-SIRA” เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นในประเทศอิตาลี ดำเนินธุรกิจด้านการผลิตเคมีภัณฑ์ประเภท Latex Polymers เพื่อใช้สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรม Coating, Textile และ PSA แบบครบวงจร โดยมี โรงงานผลิตเคมีภัณฑ์ในประเทศอิตาลี และยังมีบริษัทในเครือกระจายอยู่ในหลายประเทศ อาทิ  ฮังการี อินเดีย และสิงคโปร์ และมีแผนที่จะขยายธุรกิจด้านการผลิตเคมีภัณฑ์ รวมถึงขยายฐานการผลิตมายังแถบประเทศอาเซียน ซึ่ง บริษัท ยูเอซี แอ็ดวานซ์ โพลิเมอร์ แอนด์ เคมิคัลส์ จำกัด (“UAPC”) ตอบโจทย์กับแผนการขยายการลงทุนในครั้งนี้