พพ. สุดปลื้ม คว้ารางวัล “องค์กรเกียรติยศ”

ผู้ชมทั้งหมด 372 

พพ. สุดปลื้ม คว้ารางวัล “องค์กรเกียรติยศ” มุ่งเป็นองค์กรที่เสริมสร้าง คนดี คนเก่ง คนกล้าสู่สังคม

(วันที่ 4 เม.ย.66) ดร.ประเสริฐ สินสุขประเสริฐ อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.)    เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ พพ. ได้รับรางวัลองค์กรเกียรติยศ โครงการหอเกียรติยศ วุฒิสภา จากนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา ที่จัดขึ้นโดยคณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม วุฒิสภา ซึ่งเป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อยกย่อง เชิดชูเกียรติองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคมที่บริหารงานโดยยึดหลักคุณธรรม จริยธรรม เป็นองค์กรที่เสริมสร้าง คนดี คนเก่ง คนกล้า และโอกาสสู่สังคมเพื่อพัฒนาชาติไทยอย่างยั่งยืน ซึ่งปัจจุบันนั้นการสร้างและส่งเสริมคนดี คนเก่ง คนกล้า  เป็นสิ่งจำเป็นอย่างเร่งด่วนในสังคมที่ต้องเร่งดำเนินการเพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้น การสร้างคนดี คนเก่งและส่งเสริมคนดี ให้เป็นทรัพยากรหลักในการพัฒนาชาติให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ ในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของชาติ ซึ่งทุกภาคส่วนจะต้องให้ความสำคัญร่วมกันให้เกิดขึ้น

นอกจากนี้ ภายในงาน พพ. ยังได้ร่วมจัดแสดงนิทรรศการผลงานจากการจัดประกวด Thailand Energy Awards ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งหวังกระตุ้นให้สถานประกอบการโรงงาน อาคาร และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน ได้เห็นความสำคัญของพลังงาน และดำเนินการพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงานควบคู่กันไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรางวัล Thailand Energy Awards เสมือนกำลังใจให้ทุกภาคส่วนช่วยกันรักษาพลังงานของประเทศอย่างจริงจัง นอกจากนี้ Thailand Energy Awards ยังได้คัดเลือกผู้ชนะการประกวดเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดในระดับอาเซียน (ASEAN Energy Awards) อย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความภาคภูมิใจ ว่าการประกวดผลงานดีเด่นด้านพลังงานของไทย สามารถเป็นตัวอย่างที่ดีแก่องค์กรต่างๆ ในระดับสากลได้เป็นอย่างดี โดยนิทรรศการการประกวด Thailand Energy Awards ที่นำไปจัดแสดงนั้น ประกอบด้วย 4 ด้าน ได้แก่ ด้านพลังงานทดแทน ด้านอนุรักษ์พลังงาน ด้านพลังงานสร้างสรรค์ ด้านบุคลากร และด้านผู้ส่งเสริมการอนุรักษ์

“พพ. พร้อมเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนให้ทุกองค์กรดำเนินการส่งเสริม และผลักดันการสร้างคนดี คนเก่ง คนกล้าอยู่เสมอ พัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ พร้อมยกย่องเชิดชูองค์กรที่ช่วยส่งเสริมผลักดันคนดี คนเก่ง คนกล้า สู่สังคม เพื่อพัฒนาชาติไทยอย่างยั่งยืน สำหรับ พพ. นั้น จะไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาและสนับสนุนบุคลากรในองค์กรที่มีความรู้ความสามารถให้มาร่วมดำเนินงานด้านการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน เพื่อกระตุ้นและสร้างความภาคภูมิใจในฐานะที่เราเป็นอีกหนึ่งกำลังของภาครัฐที่กำกับดูแลส่งเสริมและสนับสนุนการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทนของประเทศ”