รฟม. ต้อนรับคณะสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทดสอบการเดินรถไฟฟ้าสายสีชมพู

ผู้ชมทั้งหมด 4,910 

นายกิตติกร ตันเปาว์ รองผู้ว่าการ (วิศวกรรมและก่อสร้าง) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)ในฐานะผู้อำนวยการโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี พร้อมด้วยนายณัฐ นาคธรณินทร์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ รฟม.ในฐานะรองผู้อำนวยการโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูฯ ให้การต้อนรับ นางณัฐฏ์จารี อนันต์ศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ในโอกาสเยี่ยมชมการดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี ณ ศูนย์ซ่อมบำรุงโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูฯ

ในโอกาสนี้ รฟม. ได้นำเสนอภาพรวมการดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลของ รฟม. และความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพูฯ การเตรียมพร้อมของงานระบบรถไฟฟ้าเพื่อให้บริการกับประชาชนได้อย่างปลอดภัยมากที่สุด จากนั้นได้นำคณะฯ เข้าเยี่ยมชมห้องศูนย์ควบคุมการเดินรถ (CCR) ศูนย์ซ่อมบํารุงรถไฟฟ้า และพื้นที่ชานชาลาภายในสถานีมีนบุรี (PK30) รวมทั้งได้เข้าร่วมทดสอบการเดินรถจากสถานีมีนบุรี (PK30) – สถานีลาดปลาเค้า (PK18) ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมของงานระบบรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพูฯ ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าสายสำคัญที่จะเป็น Feeder ในการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่อยู่ในกรุงเทพมหานครฝั่งตะวันออก ฝั่งเหนือ และจังหวัดนนทบุรี สามารถเดินทางเชื่อมต่อเข้าสู่รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนสายหลักที่วิ่งให้บริการในพื้นที่ใจกลางเมืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับผู้สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการฯ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-pinkline.com และ Line : @MRTPinkLine และ เฟซบุ๊กโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี หรือติดตามข้อมูลข่าวสาร รฟม. เพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทรศัพท์ 0 2716 4044 “รฟม. ร่วมยกระดับเมืองด้วยโครงข่ายรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน และนวัตกรรม เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน”