รฟม. ให้การต้อนรับคณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภาเยี่ยมรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

ผู้ชมทั้งหมด 4,957 

นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับ พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง และ พลเอก ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา พร้อมคณะกรรมาธิการฯ  ในโอกาสเข้าเยี่ยมชมและศึกษาดูงานรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง ณ ศูนย์ควบคุมการเดินรถไฟฟ้าและศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลืองฯ

ในโอกาสนี้ รฟม. ได้นำเสนอภาพรวมการดำเนินงานปัญหา และอุปสรรคในการเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลืองฯ จากนั้นนำ คณะฯ โดยสารรถไฟฟ้าจากสถานีศรีเอี่ยม (YL17) – สถานีลาดพร้าว (YL01) เพื่อเยี่ยมชมการพัฒนาเชิงพาณิชย์ บริเวณอาคารจอดและจร สถานีลาดพร้าว ของรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) ซึ่งบริเวณดังกล่าว ถือเป็นพื้นที่การค้าที่มีศักยภาพ สามารถรองรับผู้โดยสารที่เดินทางเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้ามหานครทั้ง 2 สาย รวมถึงผู้ใช้บริการอาคารจอดรถได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีร้านค้าและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้บริการในปัจจุบัน

ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการฯ ได้มีข้อเสนอแนะให้ รฟม. ดำเนินการแก้ไขปรับปรุงเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนผู้ใช้บริการมากยิ่งขึ้น เช่น การจัดระเบียบพื้นที่บริเวณรอบสถานี การปรับลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าและค่าที่จอดรถ เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนหันมาใช้บริการขนส่งสาธารณะระบบรางมากขึ้น เป็นต้น

ติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-yellowline.com เฟซบุ๊กแฟนเพจโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองฯ และไลน์ : @mrtyellowline หรือติดตามข้อมูลข่าวสาร รฟม. เพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทรศัพท์ 0 2716 4044 “รฟม. ร่วมยกระดับเมืองด้วยโครงข่ายรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนและนวัตกรรม เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน”