“สุรพงษ์” เรียกหน่วยงานกำกับดูแลประชุมตรวจการบ้าน 10 พ.ย.นี้

ผู้ชมทั้งหมด 11,709 

สุรพงษ์” เรียกหน่วยงานประชุมตรวจการบ้าน 10 พ.ย.นี้ ขณะที่ความคืบหน้าส่วนต่อขยายสายสีแดง รังสิต-ม.ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต จ่อเข้า ครม. สัปดาห์หน้า ยืนยันไม่ติดข้อท้วงติงจากหน่วยงานใด

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ในวันที่ 10 พ.ย.นี้ จะเรียกหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลมาประชุมติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานหลังจากที่ไปตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายไปให้ครบทุก หน่วยงานแล้ว เพื่อประเมินผลการทำงานเป็นระยะว่าได้มีปฏิบัติงาน หรือการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริงนโยบายที่ให้ไปหรือไม่ เพื่อให้งานประสบความสำเร็จตามแผนที่วางไว้

นายสุรพงษ์ กล่าวอีกว่า ส่วนความคืบหน้าโครงการระบบรถไฟชานเมือง ส่วนต่อขยายสายสีแดง ปัจจุบันกระทรวงคมนาคมอยู่ระหว่างผลักดัน 3 เส้นทาง รวมวงเงิน 21,754 ล้านบาท ได้แก่ ช่วงรังสิต- มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ระยะทาง 8.84 กิโลเมตร (กม.) วงเงิน 6,468 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้เสนอเรื่องไปที่สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแล้ว รอบรรจุเป็นวาระเข้าที่ประชุม ครม. ขอไปตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้งก่อนว่าจะสามารถเสนอเข้าที่ประชุม ครม. ภายในสัปดาห์หน้าได้หรือไม่ ส่วนที่มีข่าวว่าจะเข้าสู่การพิจารณาของ ครม. วันที่ 24 ต.ค.66 นั้น ยังเสนอเข้าไม่ทันแต่ไม่ได้ติดข้อท้วงติงจากหน่วยงานใด ขณะที่อีก 2 เส้นทาง ได้แก่ ช่วงตลิ่งชัน-ศาลายา 14.8 กม. วงเงิน 10,670 ล้านบาท และ ช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช 5.7 กม. วงเงิน 4,616 ล้านบาท จะทยอยนำเสนอ ครม. พิจารณาในลำดับถัดไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับหน่วยงานที่นายสุรพงษ์ กำกับดูแล 8 หน่วยงาน ประกอบด้วย 1.กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) 2.กรมการขนส่งทางราง (ขร.) 3.บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) 4.การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) 5.บริษัท เอสอาร์ที แอสเสท จำกัด 6.บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) 7.การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ 8.บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.)