กฟภ.ลงนามโครงการบริหารจัดการเพื่อการประหยัดพลังงานในกองทัพอากาศ

ผู้ชมทั้งหมด 625 

วันที่ 24 มีนาคม 2565 นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และพลอากาศเอกนภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และกองทัพอากาศ โครงการบริหารจัดการเพื่อการประหยัดพลังงานในกองทัพอากาศ การสำรวจ วิจัย พัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน โดยมีผู้บริหาร PEA ร่วมพิธี ณ กองบัญชาการกองทัพอากาศ

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ให้ความสำคัญในเรื่องของการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมและสนับสนุนนโยบายภาครัฐ  เพื่อให้เกิดการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพให้กับกองทัพอากาศ โดยใช้เทคโนโลยีประหยัดพลังงาน รวมทั้งให้บริการในรูปแบบของการบริหารจัดการพลังงานแบบครบวงจร ได้แก่ การสำรวจ ตรวจสอบและวิเคราะห์การใช้พลังงานไฟฟ้า เพื่อประเมินศักยภาพและนำเสนอมาตรการประหยัดพลังงานสำหรับกองทัพอากาศ

พร้อมทั้งดำเนินการจัดหาและติดตั้งอุปกรณ์ประหยัดพลังงานและประเมินผลการประหยัดพลังงานไฟฟ้า เพื่อให้เกิดการประหยัดพลังงานอย่างยั่งยืนเป็นรูปธรรม และสนับสนุนนโยบายการประหยัดพลังงานของประเทศช่วยลดการใช้พลังงาน ลดการพึ่งพาการนำเข้าเชื้อเพลิงจากต่างประเทศในการผลิตกระแสไฟฟ้า และช่วยลดภาวะโลกร้อน ซึ่งส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนทั่วโลก